CafeLand - Hơn 6 tỷ USD vốn FDI đổ vào TP.HCM; Loạt sai phạm khi xác định giá đất tại dự án Giang Điền, Đồng Nai; Nhiều khả năng Shark Hưng sẽ “đốt” 1 triệu đô chỉ để mua kinh nghiệm... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhiều khả năng Shark Hưng sẽ “đốt” 1 triệu đô chỉ để mua kinh nghiệm

Mới đây, một trong những “cá mập” lớn nhất của chương trình Shark Tank Việt Nam đã bỏ 1 triệu USD để mua 25% cổ phần một dự án chỉ đang ở trên giấy. Không ít người tỏ ra bất ngờ với quyết định đầu tư của Shark Hưng khi ông này bỏ ra số tiền khá lớn cho một startup mà cả ba shark còn lại đều đánh giá là thiếu khả thi.

Mặc dù có được giá cao ngất ngưởng, nhưng đó là dự án chưa hề được áp dụng trên thực tế. Thậm chí, những vấn đề cơ bản như tính pháp lý sản phẩm vẫn chưa rõ ràng. Đặc biệt, doanh nghiệp sở hữu dự án này có vốn điều lệ vỏn vẹn chỉ có 2,5 tỉ đồng. Tuy vậy, số tiền đã “đốt” vào dự án lên đến 10 tỉ đồng...xem thêm

Hơn 6 tỷ USD vốn FDI đổ vào TP.HCM

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM, 10 tháng năm 2019 thành phố đã thu hút được 6,17 tỷ USD vốn FDI, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, 10 tháng qua có 1.046 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đạt 1,07 tỷ USD (tăng 23,2% số dự án cấp mới và tăng 46,5% vốn đầu tư). Dự án được điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép đầu tư là 256 lượt với số vốn tăng thêm đạt 717,64 triệu USD. Như vậy, tổng vốn đăng ký cấp phép mới và tăng vốn đạt hơn 1,78 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước...xem thêm

Chủ đầu tư xây “lụi” 43 căn hộ, Sở Xây dựng TP.HCM nói gì?

Chủ đầu tư chung cư Oriental Plaza tự ý thay đổi vị trí phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà giữ trẻ; bố trí phòng tập gym, spa tại tầng kỹ thuật, đáng nói hơn doanh nghiệp này còn xây thêm 43 căn hộ so với bản vẽ được phê duyệt.

Khu căn hộ và trung tâm thương mại Đông Phương (Oriental Plaza) toạ lạc tại số 685 đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM, do Công ty CP Đầu tư Sơn Thuận (Công ty Sơn Thuận) làm chủ đầu tư. Trước khi hoàn tất xây dựng, dự án này đã được Sở Xây dựng TP.HCM phê duyệt điều chỉnh 3 lần, lần cuối cùng vào ngày 15/3/2017...xem thêm

Loạt sai phạm khi xác định giá đất tại dự án Giang Điền, Đồng Nai

Quá trình thanh tra về việc xác định giá đất cụ thể tại Khu dân cư – Dịch vụ Giang Điền, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, thiếu sót tại dự án này.

Thanh tra tỉnh Đồng Nai vừa có Kết luận thanh tra số 67/KL-TT về việc chấp hành các quy định pháp luật về xác định giá đất cụ thể đối với dự án Khu dân cư – Dịch vụ Giang Điền (KDC-DV Giang Điền), xã Giang Điền, huyện Trảng Bom...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.