CafeLand - TP.HCM khởi công dự án hầm chui 830 tỉ đồng ở khu Nam; Covid-19 có độ trễ tác động đến giá thuê văn phòng Hà Nội; Kiều hối giảm kỷ lục vì Covid-19... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Kiều hối giảm kỷ lục vì Covid-19

Lượng kiều hối toàn cầu được dự báo sẽ giảm mạnh khoảng 20% vào năm 2020 do cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch covid-19 gây ra. Trong đó, kiều hối đổ về các quốc gia thu nhập thấp và trung bình (LMIC) được dự đoán sẽ giảm 19,7% xuống còn 445 tỷ USD, gây tổn thất đến nguồn tài chính mang ý nghĩa sống còn đối với nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dự báo dòng kiều hối chảy vào tất cả các khu vực của Nhóm Ngân hàng Thế giới đều sẽ giảm xuống, đáng chú ý nhất là châu Âu và Trung Á (giảm 27,5%), tiếp theo là châu Phi cận Sahara (giảm 23,1%), Nam Á (giảm 22,1%), Trung Đông và Bắc Phi (giảm 19,6%), Mỹ Latinh và Caribê (giảm 19,3%) và Đông Á và Thái Bình Dương (giảm13%)...xem thêm

Covid-19 có độ trễ tác động đến giá thuê văn phòng Hà Nội

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang đứng trước những cơ hội và thách thức chưa từng có trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu. Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh, vẫn đảm bảo các hoạt động kinh tế không bị gián đoạn.

Số liệu thống kê cho thấy, tổng nguồn cung văn phòng đạt khoảng 1,8 triệu m2, giảm 1% theo quý và tăng 3% theo năm khi hai dự án hạng A tại khu vực trung tâm là International Centre và Vietcombank Tower ngừng cho thuê để cải tạo và sử dụng nội bộ. Hạng B tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với 47%, theo sau là hạng C với 28%. Hầu hết các dự án nằm tại khu vực phía tây thành phố...xem thêm

Lĩnh vực bán lẻ có sự gián đoạn lớn

thị trường Hà Nội đang ghi nhận một thực tế là: không có dự án mới trong quý đầu tiên, lượng khách sụt giảm mạnh, bán lẻ mặt phố chứng kiến sự đóng cửa trên diện rộng… Những diễn biến này cho thấy sự gián đoạn của thị trường bán lẻ trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các khách thuê đã đề xuất với chủ nhà về việc miễn giá thuê cho trong thời gian cách ly trong tháng 4 và giảm 20-50% giá thuê trong 3 đến 12 tháng tới. Nhiều người đang tiếp tục đàm phán để được giảm sâu hơn về giá thuê và các chi phí kinh doanh khác; một số khác đã quyết định không gia hạn hợp đồng thuê...xem thêm

TP.HCM: Khởi công dự án hầm chui 830 tỉ đồng ở khu Nam

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) có tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng vừa được chính thức khởi công ngày 22/3.

Theo thiết kế, dự án sẽ xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 480m, rộng 3 làn xe. Hầm chui 1 gồm: phần hầm kín dài 60m, phần cầu chìm dài 36m; phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 200m, phía QL1 dài 184m. Hầm chui 2 gồm: phần hầm kín dài 64m; phần cầu chìm dài 36m; phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 200m, phía QL1 dài 180m....xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.