Theo thiết kế, dự án sẽ xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 480m, rộng 3 làn xe. Hầm chui 1 gồm: phần hầm kín dài 60m, phần cầu chìm dài 36m; phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 200m, phía QL1 dài 184m. Hầm chui 2 gồm: phần hầm kín dài 64m; phần cầu chìm dài 36m; phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 200m, phía QL1 dài 180m.
Ngoài ra dự án còn xây dựng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.
Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2022.
Trước đó, UBND TP.HCM đã đồng ý cấp vốn hơn 830 tỉ đồng để xây dựng dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Trong đó, 538,3 tỉ đồng chi phí xây dựng, 155,6 tỉ đồng chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật, 21 tỉ đồng chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, còn lại 84 tỉ là chi phí dự phòng.
Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là dự án hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng, giúp giảm áp lực giao thông trên tuyến kết nối khu Nam Sài Gòn vào trung tâm thành phố.
Khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ giúp xoá bỏ tình trạng tắc nghẽn, giao thông thuận lợi mà còn là động lực cho sự phát triển của thị trường bất động sản khu vực phía Nam thành phố.
-
Giá vé tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM là bao nhiêu?
Người dân di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ trả giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy theo quảng đường mỗi lượt.
-
Nhà thi đấu nằm trên khu “đất vàng” trung tâm TP.HCM khi nào sẽ khởi công?
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tọa lạc trên khu đất đắc địa ngay trung tâm TP.HCM nhưng suốt nhiều năm chưa thể khởi công.
-
Con trai cố Chủ tịch DIG nhận hơn 11 triệu cổ phiếu thừa kế, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 12%
Ông Nguyễn Hùng Cường thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã: DIG).