CafeLand - Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản 2021; Thiếu nguồn cung, đất ven đô được "đà" tăng giá 2-3 lần; Đủ kiểu rao bán nhà đất Hà Nội: Nơi vài tỷ đồng/m2, chỗ rẻ đến kinh ngạc... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản 2021

Trong năm 2021, sự dịch chuyển thị trường của các chủ đầu tư tiếp tục xuất hiện. Trong đó, có xu hướng các chủ đầu tư tại TP.HCM sẽ di chuyển ra săn tìm quỹ đất tại Hà Nội và ngược lại các doanh nghiệp ở Hà Nội cũng nam tiến thực hiện các dự án ở TP.HCM Bên cạnh đó, xu hướng phát triển các dự án ở những thị trường vùng ven, thị trường ven biển vẫn tiếp tục phát triển Do đó, năm 2021 thị trường sẽ có những yếu tố tích cực hơn rất nhiều, đặc biệt là sự phục hồi của những thị trường trọng điểm như TP.HCM hay Hà Nội.

Tuy nhiên, sự phục hồi này sẽ chưa thể có bước đột phá mạnh bởi vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn ở TP.HCM là việc chậm tiến độ của các dự án do vướng thủ tục pháp lý sẽ chưa được giải quyết triệt để khi chuyển sang năm 2021. Yếu tố thứ hai là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Có những tin vui là VIệt Nam kiểm soát dịch bệnh rất tốt nên người dân tích cực trong việc đầu tư bất động sản. Nhưng cơ bản dịch bệnh vẫn còn, vắc xin mới xuất hiện và cần thời gian để kiểm chứng...xem thêm

Thiếu nguồn cung, đất ven đô được "đà" tăng giá 2-3 lần

Nguyên nhân khiến đất ven đô tăng giá trước hết là do nhu cầu của các nhà đầu tư trên thị trường hiện rất lớn. Trong khi đó, thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, khiến các nhà đầu tư tìm kiếm những sản phẩm đầu tư mới.

Ông Đính cho biết, thực tế, nguồn cầu của các nhà đầu tư, người mua ở thực vẫn tăng mạnh. Ví dụ: Năm 2019, tính bình quân tỷ lệ hấp thụ trên thị trường đạt 70%, nhiều dự án ra hàng có thanh khoản đạt trên 90%. Năm 2020, hoạt động khai thác kinh doanh không hiệu quả do ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế suy giảm nên các nhà đầu tư muốn bỏ tiền vào đất với hy vọng có thể sinh lời nhanh...xem thêm

Chợ, trường “đắp chiếu”, căn hộ bỏ hoang

Theo Sở Xây dựng TPHCM, tính đến hết năm 2019, nguồn nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TPHCM là 9.434 căn hộ và 2.254 nền đất chưa sử dụng tại 163 dự án. Trong số đó, Khu tái định cư Bình Khánh (quận 2) có diện tích 38,4 ha và hàng chục block chung cư cao tầng, quy mô 12.500 căn hộ được hoàn thành từ năm 2015 nhưng đến nay còn hơn 5.300 căn hộ bỏ trống thuộc các lô từ R1 đến R7. Sau 5 năm, hàng nghìn căn hộ đã bắt đầu xuống cấp.

Tương tự, Khu tái định Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với 45 block chung cư 5 tầng (1.939 căn hộ) được đưa vào sử dụng từ năm 2011 nhưng đến nay còn gần 1.000 căn hộ bỏ trống. Theo một số hộ dân sống tại khu tái định cư Vĩnh Lộc B, do không có người ở và không được duy tu nên sau 9 năm “đắp chiếu”, các block chung cư đã xuống cấp, hư hỏng. Hành lang và lối đi bị sụt lún. Hệ thống phòng cháy chữa cháy hư hại, cái mất cái còn. Nhiều căn hộ đã bắt đầu bị nứt...xem thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT trình cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu lên Thủ tướng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa gửi công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư và sớm triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 07/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1716/TTg-CN về việc triến khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý Bộ Giao thông vận tải là Cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đổi tác công tư (PPP)...xem thêm

Đủ kiểu rao bán nhà đất Hà Nội: Nơi vài tỷ đồng/m2, chỗ rẻ đến kinh ngạc

Không "hét" giá ở mức trên trời, mới đây một ngôi nhà Hà Nội được rao với giá rẻ đến khó tin. Cụ thể, ngôi nhà này được rao bán có 4 tầng, 2 phòng ngủ, giá chỉ 450 triệu đồng.

Hà Nội nổi tiếng với mức giá bất động sản siêu đắt đỏ. Sẽ chẳng lạ gì nếu một ngôi nhà được rao bán đến vài chục tỷ đồng, thậm chí hàng trăm tỷ đồng. Trên trang rao vặt bất động sản, một căn nhà ở phố Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đề giá 1 tỷ đồng/m2. Với diện tích 274m2, giá căn nhà là 274 tỷ đồng...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Mòn mỏi chờ xóa quy hoạch "treo"

    Bất động sản 24h: Mòn mỏi chờ xóa quy hoạch "treo"

    CafeLand - Chờ “giải thoát” ở siêu dự án treo; Mâu thuẫn dai dẳng quanh phí bảo trì chung cư; Nhà đầu tư bất động sản "bế tắc" khi không ra được hàng trước Tết... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.