Trước đó, ngày 07/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1716/TTg-CN về việc triến khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý Bộ Giao thông vận tải là Cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đổi tác công tư (PPP).
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan tại các văn bản nêu trên, rà soát, cập nhật nội dung Báo cáo nghiên cứu Tiền khả thi Dự án do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án, bảo đảm phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) và pháp luật có liên quan.
Đến nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện xong Hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo nội dung góp ý của các bộ, ngành, địa phương nên UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kính đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.
Theo tờ trình số 174/TTr-UBND và 186/TTr-UBND ngày 23/10/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giai đoạn I cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km. Điểm đầu nối với tuyến tránh QL1 đoạn tránh TP. Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với đường vành đai TP. Bà Rịa.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Thủ tướng cho phép đầu tư dự án giai đoạn I theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, trong đó đoạn Biên Hòa - Long Thành có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường từ 24,75 – 27m; đoạn Long Thành - Tân Hiệp (nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) có quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường từ 32,25 – 34,5m.
Đoạn Tân Hiệp - Phú Mỹ (nút giao với đoạn nhánh nối ra cảng Cái Mép - Thị Vải) có quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường từ 32,25 - 34,5m; đoạn Phú Mỹ - nút giao Quốc lộ 56 có quy mô 4 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường từ 24,75 - 27m.
Dự án dự kiến xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 đường ngang vượt cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha.
Theo tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư là 19.012 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 9.115 tỷ đồng, chi phí giải phóng là 5.985 tỷ đồng,... Sau khi Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, 2 địa phương sẽ phối hợp lập khung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và trình Thủ tướng phê duyệt triển khai thực hiện.
-
Giao Bộ Giao thông Vận tải triển khai dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn giao Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP).
-
Nhà máy tôn 4.500 tỷ của Nam Kim tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi vào hoạt động từ quý 1/2026, cần thêm 1 năm nữa để đạt công suất tối đa
Nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Đại Dương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động từ quý 1/2026 để đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường....
-
Tin buồn cho hàng chục doanh nghiệp có dự án du lịch sinh thái trong rừng ở Bà Rịa - Vũng Tàu
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định bãi bỏ Công văn số 6589/UBND-VP ngày 08/07/2019 về hướng dẫn thực hiện đầu tư các dự án du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng và rừng phòng hộ....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu lập kế hoạch đưa tuyến cao tốc gần 18.000 tỉ đồng về đích
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thi công được hơn 50% và dự kiến bắt đầu trải thảm nhựa vào cuối tháng 11 này.