Vừa phê duyệt tuyến đường gần 2.000 tỉ nối TP. Vũng Tàu với cao tốc, đường ven biển; Trung tâm thương mại hơn 6.000 tỉ của “đại gia” Nhật Bản có vị trí liền kề khu đô thị 72.000 tỉ tại Đồng Nai sắp khởi công; Ngoài cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, Lâm Đồng sẽ đầu tư thêm dự án cao tốc nào trong những năm tới... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Trung tâm thương mại hơn 6.000 tỉ của “đại gia” Nhật Bản có vị trí liền kề khu đô thị 72.000 tỉ tại Đồng Nai sắp khởi công

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, theo cam kết của chủ đầu tư dự án Aeon Mall Biên Hòa, dự án này sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 3 hoặc chậm nhất là đầu tháng 4/2024.

Trung tâm thương mại này nằm trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa có quy mô diện tích gần 12ha, tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng. Chủ đầu tư của dự án là CTCP Tập đoàn Việt Phát có trụ sở tại 198 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận, quận 7, TPHCM.

Dự án sẽ cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện; thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác.

Bên cạnh đó, thực hiện quyền nhập khẩu, xuất khẩu, phân phối bán buôn và bán lẻ các hàng hóa theo quy định. Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 3 tuyến đường xung quanh khu đất dự án theo quy hoạch và bàn giao cho nhà nước quản lý.

Vừa phê duyệt tuyến đường gần 2.000 tỉ nối TP. Vũng Tàu với cao tốc, đường ven biển

Dự án này có chiều dài khoảng 2,87km, tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng. Trong số này, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng gần 1.120 tỉ đồng.

Tuyến đường có điểm đầu tiếp với dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994), cách nút giao Cửa Lấp (ĐT994) 350m; điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9, cách nút giao đường 51B, C (vòng xoay Cửa Lấp) 570m.

Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn Đường trục chính đô thị cho phần đường chính và đường chính khu vực cho phần đường song hành. Vận tốc thiết kế đường chính 80km/h; đường song hành 60km/h. Quy mô mặt cắt ngang toàn tuyến rộng 67m.

Nút giao đường 51B, C là nút giao thông khác mức liên thông. Cầu vượt tại nút giao có mặt cắt ngang cầu 4 làn xe. Cùng với đó, đầu tư xây dựng công trình đồng bộ: Nền đường, mặt đường; nút giao thông; an toàn giao thông; vỉa hè; Dải phân cách; Hệ thống cấp, thoát nước; hào kỹ thuật; chiếu sáng; cây xanh.

Bộ Xây dựng muốn bỏ điều kiện nào cho người mua nhà ở xã hội?

Cụ thể, đối với điều kiện về nhà ở, dự thảo Nghị định quy định: Trường hợp chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình được xác định khi đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 77 của Luật Nhà ở và vợ hoặc chồng của người đó chưa có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội đó.

Trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình thì diện tích nhà ở bình quân của những người đăng ký thường trú tại căn nhà đó dưới 15m2 sàn/người. Như vậy, thay đổi quan trọng của Nghị định là bỏ tiêu chí về nơi cư trú.

Theo quy định hiện hành (Điều 51 Luật Nhà ở 2014), người được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội phải có đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà ở xã hội; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh, thành phố này (trừ học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập).

Ngoài cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, Lâm Đồng sẽ đầu tư thêm dự án cao tốc nào trong những năm tới?

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng mới đây đã công bố quy hoạch phát triển giao thông vận tải giai đoạn 2020 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo nội dung quy hoạch, về phát triển dự án cao tốc kết nối bên cạnh tuyến Dầu Giây – Liên Khương đang chuẩn bị đầu tư, tỉnh dự kiến xây dựng thêm hai cao tốc khác là Liên Khương – Nha Trang và Liên Khương – Buôn Ma Thuột.

Cụ thể, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200km. Đây là tuyến cao tốc kết nối Lâm Đồng với Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Dự án được chia làm 3 dự án thành phần gồm: Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương.

Trong đó, đoạn Dầu Giây – Tân Phú có chiều dài hơn 60km, tổng vốn đầu tư 8.776 tỉ đồng do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đang có kế hoạch khởi công trong năm nay.

  • Bất động sản 24h: Chi tiết 4 dự án giao thông được TP.HCM ưu tiên đầu tư

    Bất động sản 24h: Chi tiết 4 dự án giao thông được TP.HCM ưu tiên đầu tư

    Thanh tra TP.HCM chỉ ra nhiều vi phạm quy hoạch tại Khu đô thị Tây Bắc; TP.HCM chi 56.500 tỉ xây đường kết nối với cao tốc và vành đai, có 4 dự án này phải làm ngay; Tuyến đường kết nối Quốc lộ 19 với khu công nghiệp lớn nhất Bình Định, cảng Quy Nhơn đang làm đến đâu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.