Dự án Aeon Mall Biên Hòa có quy mô gần 12ha, tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng tại phường Hiệp Hòa sắp được khởi công. Trung tâm thương mại này có quy mô lớn bậc nhất tỉnh Đồng Nai và tọa lạc ở vị trí “vàng” khi liền kề với khu đô thị 72.000 tỉ đồng đang được mời gọi đầu tư.

Vị trí dự án Aeon Mall Biên Hòa sắp khởi công

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, theo cam kết của chủ đầu tư dự án Aeon Mall Biên Hòa, dự án này sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 3 hoặc chậm nhất là đầu tháng 4/2024.

Trung tâm thương mại này nằm trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa có quy mô diện tích gần 12ha, tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng.

Chủ đầu tư của dự án là CTCP Tập đoàn Việt Phát có trụ sở tại 198 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận, quận 7, TPHCM.

Dự án sẽ cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện; thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác.

Bên cạnh đó, thực hiện quyền nhập khẩu, xuất khẩu, phân phối bán buôn và bán lẻ các hàng hóa theo quy định. Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 3 tuyến đường xung quanh khu đất dự án theo quy hoạch và bàn giao cho nhà nước quản lý.

Với quy mô đầu tư và thương hiệu nổi tiếng thế giới, Aeon Mall Biên Hòa sau khi hoàn thành sẽ là điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách khi đến Biên Hòa.

Đây cũng là dự án trung tâm thương mại thứ 7 trên toàn Việt Nam của tập đoàn đến từ Nhật Bản.

Sự xuất hiện của Aeon Mall cũng góp phần làm tăng giá trị cho khu vực Hiệp Hòa – nơi có vị trí đắc địa và đang có siêu dự án bất động sản 72.000 tỉ đồng được mời gọi đầu tư.

Cụ thể, dự án khu đô thị Hiệp Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư vào cuối tháng 2/2023 với diện tích 293ha, quy mô dân số dự kiến 31.600 người.

Khu đô thị 72.000 tỉ đang mời gọi đầu tư ở phường Hiệp Hòa

Trong đó, diện tích đất ở chiếm hơn 84ha (chiếm 28,8%), còn lại là đất cây xanh chiếm hơn 110ha, đất hỗn hợp gần 35ha, đất công trình dịch vụ công cộng hơn 14ha, đất giao thông 43ha và đất hạ tầng kỹ thuật 3,8ha.

Tổng vốn đầu tư dự án hơn 72.200 tỉ đồng, được triển khai trong thời gian 12 năm (từ 2023 đến 2035) và phân kỳ giai đoạn theo 5 dự án thành phần.

Đây là dự án đô thị có vị trí vô cùng đắc địa khi nằm cửa ngõ trung tâm của TP. Biên Hòa và được bao quanh bởi sông Đồng Nai và sông Cái.

Khu đô thị Hiệp Hòa mới đây cũng đã được bổ sung vào danh mục các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đầu năm 2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra “điều kiện” cho các doanh nghiệp muốn đăng ký để đầu tư siêu đô thị này.

Cụ thể, về năng lực tài chính, vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư phải thu xếp là hơn 10.800 tỉ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được xác định trên cơ sở các số liệu tài chính của nhà đầu tư trong báo cáo tài chính của nhà đầu tư năm 2022 đã được cơ quan kiểm toán độc lập kiểm toán và báo cáo tài chính giữa niên độ theo quy định của pháp luật đã được kiểm toán.

Trường hợp nhà đầu tư là tổ chức mới thành lập trong năm, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được xác định căn cứ vào báo cáo tài chính đã được cơ quan kiểm toán độc lập kiểm toán trong khoảng thời gian kể từ thời điểm thành lập đến trước thời điểm đóng thầu hoặc báo cáo tài chính giữa niên độ tại thời điểm gần nhất trước thời điểm đóng thầu.

Đối với nhà đầu tư liên danh, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh.

Đồng thời, từng thành viên liên danh phải đáp ứng yêu cầu tương ứng với phần vốn chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh. Nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu 15%.

Nhà đầu tư được lựa chọn là chủ đầu tư dư án sau khi được phê duyệt có trách nhiệm bỏ kinh phí lập quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) cho dự án, trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.

  • Aeon Mall Biên Hòa sẽ được xây dựng tại đâu?

    Aeon Mall Biên Hòa sẽ được xây dựng tại đâu?

    CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa ký kết biên bản ghi nhớ theo hình thức trực tuyến với Công ty TNHH AeonMall Việt Nam (thuộc Tập đoàn Aeon của Nhật Bản) về việc nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.