CafeLand - Bỏ tiền tỉ mua đất mà như “cá nằm trên thớt”; Chính quyền ‘’ngó lơ’’, hàng loạt dự án bất động sản làm ẩu; TP.HCM yêu cầu ổn định thị trường bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM yêu cầu ổn định thị trường bất động sản

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Xây dựng theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá bất động sản trên địa bàn.

Sở Xây dựng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm trong việc thực hiện quy định về đầu tư kinh doanh bất động sản. Trong đó, tập trung kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án chậm tiến độ do vướng mắc về pháp lý, có vi phạm về xây dựng, các dự án không thực hiện bảo lãnh, chưa nghiệm thu chất lượng công trình...xem thêm

Mất tiền vì mua nhà, đất chỉ lập vi bằng

Sở Tư pháp TP HCM từng gửi thông báo đến các cơ quan chức năng tuyên truyền người dân không mua bán nhà, đất thông qua hình thức lập vi bằng ghi nhận việc giao - nhận tiền giữa các bên. Bởi vi bằng do thừa phát lại lập ra chỉ ghi nhận những sự kiện, hành vi mà thừa phát lại trực tiếp chứng kiến; không chứng nhận hợp đồng, giao dịch liên quan đến nhà, đất.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp TP HCM cũng nhắc nhở các văn phòng thừa phát lại phải có trách nhiệm giải thích cho khách hàng hiểu rõ quy định pháp luật và giá trị pháp lý của vi bằng. Thừa phát lại không được cố tình lập vi bằng việc mua bán nhà đất thông qua hình thức ghi nhận việc giao - nhận tiền...xem thêm

Quảng Nam: Chính quyền ‘’ngó lơ’’, hàng loạt dự án bất động sản làm ẩu

Ban Thường vụ thị ủy Điện Bàn vừa ban hành 2 văn bản yêu cầu UBND thị xã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc về trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân để xảy ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án bất động sản. Trên cơ sở đó, xem xét, xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, những tồn tại, thiếu sót trong công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến 8 dự án khu dân cư, khu đô thị có tên sau: Khu đô thị ven sông Dương Hội; Viêm Minh – Hà Dừa; Ngọc Dương Coco; Điện Thắng Trung (khu vực 2); Ánh Dương; An Phú; Phú Thịnh; Bình An 2...xem thêm

Bỏ tiền tỉ mua đất mà như “cá nằm trên thớt”

Nhiều người bỏ số tiền lớn mua đất nền nhưng không có kiến thức, thiếu kinh nghiệm và bị mờ mắt trước những chiêu trò cam kết lợi nhuận hấp dẫn đứng trước nguy cơ “tiền mất tật mang” khi mua phải những sản phẩm mập mờ pháp lý.

Trên nhiều diễn đàn bất động sản đang lan truyền mạnh câu chuyện về hành trình đòi lại tiền đầy gian nan của anh Ngọc Anh – một nạn nhân mua đất phân lô khi chưa rõ ràng pháp lý. Theo chia sẻ của Ngọc Anh, anh không phải là tay mơ lần đầu mua đất mà đã có kinh nghiệm với nhiều giao dịch thành công trước đó. Tuy nhiên, cũng chính vì quá tự tin nên dẫn đến sai lầm...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.