CafeLand - Ban Thường vụ thị ủy Điện Bàn vừa ban hành 2 văn bản yêu cầu UBND thị xã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc về trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân để xảy ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án bất động sản. Trên cơ sở đó, xem xét, xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, những tồn tại, thiếu sót trong công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến 8 dự án khu dân cư, khu đô thị có tên sau: Khu đô thị ven sông Dương Hội; Viêm Minh – Hà Dừa; Ngọc Dương Coco; Điện Thắng Trung (khu vực 2); Ánh Dương; An Phú; Phú Thịnh; Bình An 2.

Trước đó, Thanh tra thị xã Điện Bàn cũng đã có Báo cáo số 42/BC-TTTX và Báo cáo số 29/BC-TTTX về vướng mắc, tồn đọng và đề xuất xử lý sau thanh tra công tác giải phóng mặt bằng thực hiện 8 dự án khu dân cư, khu đô thị nêu trên.

Theo đó, Thanh tra thị xã Điện Bàn đã chỉ ra hàng loạt những tồn tại, hạn chế như, việc san lấp mặt bằng, triển khai thi công tại các dự án khi chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, quyết định thu hồi đất, quyết định giao đất của thẩm quyền để thực hiện dự án là chưa đảm bảo quy định của pháp luật.

Do các chủ đầu tư đã chi ứng trước tiền giải phóng mặt bằng cho các hộ dân nên việc mời lên làm việc và xác minh cũng gặp một số khó khăn nhất định, ảnh hưởng đến tiến độ thanh tra.

Các chủ đầu tư đã triển khai thi công, san lấp mặt bằng, làm mất hiện trạng trên đất của các hộ sử dụng đất tại thời điểm kiểm kê, dẫn đến Hội đồng thẩm định không thể kiểm tra thực tế, nên không thể thẩm định phương án bồi thường hỗ trợ, tái định cư.

Đồng thời, Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã, Trung tâm giải phóng mặt bằng thị xã mặc dù biết khi thẩm định phương án có thể được Hội đồng thẩm định kiểm tra thực tế, nhưng không thông báo, ngăn cản đơn vị chủ đầu tư thi công, san lấp mặt bằng để giữ nguyên hiện trạng trên đất của các hộ sử dụng đất.

Bên cạnh đó, UBND các xã, phường là Điện Ngọc, Điện Dương, Điện Thắng Trung, Điện Nam Trung chưa quản lý để chủ đầu tư các dự án triển khai thi công, san lấp mặt bằng, làm mất hiện trạng trên đất khi chưa có quyết định giao đất của cấp có thẩm quyền để thực hiện dự án.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam