CafeLand - Công trình chống ngập 10 nghìn tỷ có nguy cơ ‘chết chìm’; "Nhắm mắt" mua đất không sổ đỏ: Giá rẻ cả bạc tỷ, nuốt trọn đống rủi ro; Sai phạm “chất chồng” tại dự án Park Vista... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sai phạm “chất chồng” tại dự án Park Vista

Thanh tra TP.HCM vừa thông báo kết luận thanh tra số 83 về việc chấp hành quy định pháp luật trong thực hiện dự án nhà ở tái định cư kết hợp kinh doanh tại phân khu số 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè do Công ty TNHH DV TM SX XD Đông Mê Kông (gọi tắt là Công ty Đông Mê Kông) làm chủ đầu tư. Trong kết luận, cơ quan thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót từ khi chuẩn bị đầu tư đến thực hiện đầu tư dự án.

Được biết, dự án tại phân khu số 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè có tên thương mại là Park Vista. Dự do Công ty Đông Mê Kông làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất 1,27ha với 1.300 căn hộ. Công trình dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý 1/2019, nhưng khi đang xây dựng giữa chừng thì bất ngờ ngưng thi công khiến khách hàng đã từng phải kéo về công trường dự án để căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bàn giao nhà cho người mua...xem thêm

Sau cuộc tháo chạy ồ ạt, phố Hàn ở Phú Mỹ Hưng đã “vui” trở lại

Tình hình kinh doanh trên các tuyến đường thuộc khu phố Hàn Quốc tại Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều khi các mặt bằng cho thuê tại đây lần lượt mở cửa trở lại.

Vốn là một trong những khu vực có đông người Hàn Quốc sinh sống, ở đây tập trung dày đặc các cửa hàng ăn uống, làm đẹp, thời trang…khu phố Hàn là một trong những khu vực có giá thuê mặt bằng cao bậc nhất tại quận 7. Do ảnh hưởng nặng nề của hai làn sóng Covid – 19 vừa qua, khu phố Hàn từng chứng kiến một cuộc tháo chạy ồ ạt của các chủ cửa hàng kinh doanh. Trên các tuyến đường hàng loạt mặt bằng bị trả lại do tình hình kinh doanh ế ẩm...xem thêm

"Nhắm mắt" mua đất không sổ đỏ: Giá rẻ cả bạc tỷ, nuốt trọn đống rủi ro

Chị Thuỵ - một nhà đầu tư bất động sản vừa quyết định xuống tiền mua một lô đất dịch vụ 50m2 tại quận Hà Đông (Hà Nội) với giá khoảng hơn 1 tỷ đồng. Sở dĩ có mức giá thấp hơn hẳn so với thị trường là vì lô đất này chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Khu đất thuộc diện tạm dừng cấp sổ đỏ để thanh tra, rà soát.

Mặc dù biết khá mạo hiểm song chị Thuỵ cho biết, giá của những miếng đất như vậy rẻ hơn so với những lô thông thường đã được cấp sổ 30-40%. “Khu này nếu có sổ giá giao dịch khoảng 1,7-2 tỷ đồng tuỳ vị trí từng lô, nếu sau này miếng đất tôi mua được làm sổ giá sẽ chênh lên nhiều”, chị Thuỵ kỳ vọng thu lại món lời kha khá khi miếng đất được làm sổ...xem thêm

Công trình chống ngập 10 nghìn tỷ có nguy cơ ‘chết chìm’

Nhiều tuyến đường ven sông, rạch, khu vực có địa hình thấp như Nguyễn Văn Hưởng, Quốc Hương, Thảo Điền, Lương Định Của (quận 2); Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Tất Thành (quận 4); Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Phú Định, Phạm Thế Hiển (quận 8), Bình Qưới (quận Bình Thạnh); Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), Quốc lộ 50, Phạm Hùng (huyện Bình Chánh)… bị ngập nặng, có đoạn sâu gần nửa thước.

Nước dâng cao khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập nước khá khó khăn, chật vật. Nhiều xe hai bánh bị chết máy. Vừa đẩy xe qua đoạn đường Tôn Thất Thuyết bị ngập, ông Nguyễn Văn Việt (ngụ phường 1, quận 4) bức xúc: "Tôi chở cháu đi học ngang qua đây, thấy nước trên đường tưởng là không sâu lắm nên chạy qua, không ngờ nước ngập qua ống pô. Xe chết máy, tôi phải gọi xe ôm đưa cháu đến trường cho kịp giờ, còn mình tôi đẩy bộ tìm chỗ sửa xe"...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Nhiều khu "đất vàng" bị lãng quên?

    Bất động sản 24h: Nhiều khu "đất vàng" bị lãng quên?

    CafeLand - Môi giới địa ốc vượt khó bằng nghề tay trái; Gần 400ha đất bỏ quên ở Hải Phòng: Cơ quan chức năng loay hoay 10 năm chưa xong; 300.000 tỉ đồng sẽ rót vào hạ tầng ở thành phố Thủ Đức... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.