CafeLand - Môi giới địa ốc vượt khó bằng nghề tay trái; Gần 400ha đất bỏ quên ở Hải Phòng: Cơ quan chức năng loay hoay 10 năm chưa xong; 300.000 tỉ đồng sẽ rót vào hạ tầng ở thành phố Thủ Đức... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đất vàng ở TP.HCM làm bãi giữ xe

Dự án Phạm Văn Đồng - Gò Dưa (quận Thủ Đức) dài 2,75 km với tổng giá trị hơn 2.765 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BT giữa UBND TP.HCM và liên danh Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Công ty CP Văn Phú - Bắc Ái, Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam. Theo đó, khi hoàn thành dự án, chủ đầu tư sẽ được UBND TP.HCM thanh toán bằng 6 khu đất. Dù dự án đã thi công gần 44%, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa được bàn giao đất.

Nhiều lô đất trong số này có vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm TP như khu đất 234 Lý Tự Trọng (quận 1) rộng 642,3 m2. Đây là Nhà hát Nghệ thuật Hát bội cũ, hiện một phần tòa nhà cho thuê làm cửa hàng trang sức, trong khi mặt tiền đường được sử dụng để trông xe...xem thêm

300.000 tỉ đồng sẽ rót vào hạ tầng ở thành phố Thủ Đức?

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát triển giao thông nhằm xây dựng khu đô thị sáng tạo, tương tác cao tại khu Đông với 3 quận gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức – nơi sẽ là thành phố Thủ Đức trong tương lai.

Theo đó, 5 nhóm dự án sẽ được tập trung phát triển ở khu Đông gồm: Chương trình đô thị thông minh; hạ tầng đường bộ; metro; buýt nhanh (BRT); đường thủy; bến bãi và vận tải công cộng. Tổng nhu cầu vốn cho các dự án này vào khoảng 300.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách thành phố là 83.000 tỉ đồng, còn lại là các nguồn khác như trung ương, xã hội hóa, ODA...xem thêm

Môi giới địa ốc vượt khó bằng nghề tay trái

Cũng lâm cảnh khốn khó vì thu nhập giảm sút thời gian dài, chị Thương, nhân viên sale công ty bất động sản có trụ sở tại khu Nam TP HCM cho hay phải làm thêm nghề tay trái là bán bảo hiểm gần 6 tháng nay. Công ty của chị Thương là doanh nghiệp địa ốc vừa phát triển dự án vừa nuôi cả đội ngũ bán hàng, trong giai đoạn không có hàng để bán và thanh khoản thị trường xuống thấp. Doanh nghiệp chị cắt giảm thu nhập trung bình 20-35% tùy vào cấp quản lý hay nhân viên văn phòng.

Riêng chị Thương là môi giới chỉ có lương cơ bản 6 triệu đồng một tháng, không bị cắt giảm nhưng cũng không còn được hưởng các khoản hỗ trợ bán hàng và cũng không có khoản phí hoa hồng do từ đầu năm đến nay chưa bán được gì. Để vượt khó, nữ nhân viên môi giới này làm cộng tác viên với một đại lý bảo hiểm trong giai đoạn tâm lý thị trường bất động sản xuống thấp...xem thêm

Gần 400ha đất bỏ quên ở Hải Phòng: Cơ quan chức năng loay hoay 10 năm chưa xong

Liên quan đến vụ gần 400ha đất bị bỏ quên ở Hải Phòng, Sở Tài Nguyên - Môi trường (TN-MT) Hải Phòng vừa có văn bản báo cáo UBND TP Hải Phòng về dự án nuôi tôm công nghệ cao tại khu vực bãi bồi ven biển thuộc địa bàn xã Tiên Hưng (nay là xã Vinh Quang), huyện Tiên Lãng.

Trước những sai phạm của Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ khi triển khai thực hiện dự án nêu trên, tháng 7/2011, UBND TP Hải Phòng ra thông báo thu hồi đất dự án này, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và UBND huyện Tiên Lãng theo chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ UBND Thành phố giao để thu hồi đất dự án nêu trên...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.