CafeLand – Tình hình kinh doanh trên các tuyến đường thuộc khu phố Hàn Quốc tại Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều khi các mặt bằng cho thuê tại đây lần lượt mở cửa trở lại.

Những ngày này, tình hình kinh doanh trên những tuyến đường thuộc khu phố Hàn Quốc nổi tiếng tại Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phong, quận 7) đã có sự thay đổi rõ rệt so với thời điểm cách đây 3 tháng.

Vốn là một trong những khu vực có đông người Hàn Quốc sinh sống, ở đây tập trung dày đặc các cửa hàng ăn uống, làm đẹp, thời trang…khu phố Hàn là một trong những khu vực có giá thuê mặt bằng cao bậc nhất tại quận 7.

Do ảnh hưởng nặng nề của hai làn sóng Covid – 19 vừa qua, khu phố Hàn từng chứng kiến một cuộc tháo chạy ồ ạt của các chủ cửa hàng kinh doanh. Trên các tuyến đường hàng loạt mặt bằng bị trả lại do tình hình kinh doanh ế ẩm.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, những tuyến phố tại khu vực này đã trở nên sáng sủa hơn. Mặc dù vẫn còn một số mặt bằng còn bỏ trống nhưng nhìn chung tình hình đã tốt hơn trước rất nhiều.

Một số cửa hàng tạm ngừng hoạt động nay đã trở lại. Một số khác thì được chủ mới thuê cho sửa chữa, tân trang lại để đón khách.

Nhiều quán ăn, cafe, thời trang, làm đẹp… dọc các tuyến đường như Lê Văn Thiêm, Bùi Bằng Đoàn, Phạm Văn Nghị và các tuyến đường nhỏ hơn đã nhộn nhịp khách ra vào.

Chị Trinh, chủ một quán cafe tại đây cho biết, tình hình đã trở nên tốt hơn trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Trước đây, giá thuê mặt bằng tại khu vực này từ vài chục triệu đến hơn 300 triệu đồng tuỳ vị trí và diện tích. Tuy nhiên, do khó khăn của dịch bệnh hiện chủ nhà đã chấp nhận giảm 20 – 30% giá thuê so với thời điểm trước dịch.

Chị Tuyền một người kinh doanh khác cho biết, hi vọng sắp tới các chuyến bay quốc tế được nối trở lại thì khu phố Hàn sẽ đông đúc và sầm uất trở lại.

Cũng theo chị Tuyền, sau gần một năm xem như không làm được gì, những chủ cửa hàng kinh doanh ở đây đang mong chờ những tháng cuối năm, đặc biệt là các ngày lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết âm lịch… để cải thiện tình hình kinh doanh.

Ghi nhận thực tế của CafeLand, không riêng gì khu phố Hàn, tình hình kinh doanh tại các tuyến đường của trung tâm TP.HCM cũng đang dần cải thiện.

  • Tháo chạy ồ ạt khỏi khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng

    Tháo chạy ồ ạt khỏi khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng

    CafeLand – Nhiều khu phố vốn sầm uất, nhộp nhịp cả ngày lẫn đêm tại khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) nay xơ xác, đìu hiu do ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid - 19. Tình hình kinh doanh ế ẩm, nhiều chủ kinh doanh phải đồng loạt trao trả mặt bằng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.