Cục thuế TP.HCM "gọi tên" nhiều doanh nghiệp bất động sản nợ thuế; Đồng Nai ra "đề bài" để chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 72.000 tỉ; Thông tin mới về tuyến cao tốc nối Khánh Hòa với Lâm Đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thông tin mới về tuyến cao tốc nối Khánh Hòa với Lâm Đồng

Mới đây, tại Hội nghị trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương, đơn vị tư vấn đề xuất phương án gồm 2 đoạn: Nha Trang - Đà Lạt có chiều dài xây dựng là 81,5km; đoạn Đà Lạt - Liên Khương có chiều dài xây dựng 18km. Theo tư vấn, đây là phương án có chiều dài xây dựng ngắn nhất; tổng mức đầu tư thấp nhất, với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh có tổng mức đầu tư khoảng 34.000 tỉ đồng, quy mô 4 làn xe phân kỳ khoảng 25.700 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn Nha Trang - Đà Lạt có tổng mức đầu tư khoảng 19.700 tỉ đồng, đoạn Đà Lạt - Liên Khương hơn 4.400 tỉ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước. Tuyến đi song song Quốc lộ 27C với khoảng cách từ 1 đến 7km, thuận tiện trong việc kết nối với hệ thống giao thông hiện có của khu vực. Về quy mô đầu tư, phạm vi nghiên cứu cho toàn tuyến Nha Trang - Liên Khương để đảm bảo tính kết nối đồng bộ với các dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương.

Cục thuế TP.HCM "gọi tên" nhiều doanh nghiệp bất động sản nợ thuế

Trong 198 doanh nghiệp nợ thuế nói trên có không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và xây dựng. Đứng đầu doanh nghiệp bất động sản nợ thuế tại TP.HCM là Công ty CP Đầu tư Golden Hill với tiền nợ hơn 1.289 tỷ đồng. Được biết, Công ty CP Đầu tư Golden Hill là chủ đầu tư dự án Cao ốc phức hợp tại số 87 Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM.

Một doanh nghiệp bất động sản có những thông tin gây chú ý thời gian gần đây là công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (Công ty HDTC) cũng đứng trong nhóm đầu danh sách với tiền nợ thuế tổng cộng hơn 600 tỷ đồng. Vừa qua, HDTC gây chú ý khi ra thông báo cho toàn thể nhân viên đang làm việc tại công ty tạm thời nghỉ không hưởng lương để chờ việc kể từ ngày 26/11/2323 cho đến khi công ty có thông báo mới. Nợ thuế hơn 200 tỷ đồng còn có Công ty CP Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng – Thương mại – Sản xuất Nhật Thành (207 tỷ đồng) và Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (205 tỷ đồng).

Một số doanh nghiệp bất động sản, xây dựng khác cũng nằm trong danh sách nợ thuế nợ thuế từ 30 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng như: Công ty CP Tập đoàn Danh Khôi (99 tỷ đồng); Công ty TNHH Xây dựng thương mại Thuận Thành Phát (90 tỷ đồng); Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành (78 tỷ đồng);

Đà Nẵng nói gì về việc di dời ga đường sắt đến vị trí mới?

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết ga đường sắt Đà Nẵng được quy hoạch tại vị trí mới thuộc khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà – Suối Mơ và đường bộ cao tốc thuộc khu vực xã Hòa Sơn và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1287/QĐ-TTg ngày 2/11/2023 và Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021.

Dự án di dời ga đường sắt và các công trình liên quan ra khỏi trung tâm thành phố đến vị trí quy hoạch mới là một trong số những dự án quan trọng về phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của thành phố Đà Nẵng, đã được xác định tại Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tuy nhiên, từ nay đến năm 2035, Chính phủ đang tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc và nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam, với 2 đoạn Hà Nội – Vinh và Nha Trang – TP. HCM. Do vậy, việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng theo quy hoạch 1769/QĐ-TTg trong giai đoạn hiện nay là chưa thực hiện được.

Đồng Nai ra "đề bài" để chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 72.000 tỉ

Theo thông tin từ báo Đồng Nai, UBND tỉnh này đã đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa. Hiện nay, UBND tỉnh đang trình Tỉnh ủy cho ý kiến về yêu cầu năng lực kinh nghiệm của nhà đầu tư.

Dự án khu đô thị Hiệp Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư vào cuối tháng 2/2023. Theo đó, dự án khu đô thị Hiệp Hòa tại phường Hiệp Hòa (còn gọi là Cù lao Phố) với diện tích 293ha, quy mô dân số dự kiến 31.600 người. Trong đó, diện tích đất ở chiếm hơn 84ha (chiếm 28,8%), còn lại là đất cây xanh chiếm hơn 110ha, đất hỗn hợp gần 35ha, đất công trình dịch vụ công cộng hơn 14ha, đất giao thông 43ha và đất hạ tầng kỹ thuật 3,8ha. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 72.200 tỉ đồng, được triển khai trong thời gian 12 năm (từ 2023 đến 2035) và phân kỳ giai đoạn theo 5 dự án thành phần.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.