UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết ga đường sắt Đà Nẵng được quy hoạch tại vị trí mới thuộc khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà – Suối Mơ và đường bộ cao tốc thuộc khu vực xã Hòa Sơn và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1287/QĐ-TTg ngày 2/11/2023 và Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021.

Dự án di dời ga đường sắt và các công trình liên quan ra khỏi trung tâm thành phố đến vị trí quy hoạch mới là một trong số những dự án quan trọng về phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của thành phố Đà Nẵng, đã được xác định tại Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tuy nhiên, từ nay đến năm 2035, Chính phủ đang tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc và nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam, với 2 đoạn Hà Nội – Vinh và Nha Trang – TP. HCM. Do vậy, việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng theo quy hoạch 1769/QĐ-TTg trong giai đoạn hiện nay là chưa thực hiện được.

UBND thành phố Đà Nẵng đã giao Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phối hợp Tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để làm việc với Bộ Giao thông Vận tải thống nhất phương án đầu tư làm cơ sở xin chủ trương Chính phủ và các Bộ ngành liên quan, sớm triển khai dự án.

  • Công năng linh hoạt, căn hộ 1PN+1 hấp dẫn tại thị trường Đà Nẵng

    Công năng linh hoạt, căn hộ 1PN+1 hấp dẫn tại thị trường Đà Nẵng

    Với những ưu điểm như linh hoạt công năng, chi phí đầu tư hợp lý, mức giá cho thuê hấp dẫn, không ngạc nhiên khi nhu cầu đối với các căn hộ 1 phòng ngủ đa năng, đa tiện ích tại vị trí trung tâm ngày càng gia tăng khi Đà Nẵng đang dần hướng đến trở thành đô thị du lịch tầm cỡ châu lục.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.