Tuyến cao tốc Nha Trang - Liên Khương đang được nghiên cứu đầu tư (Ảnh minh họa)
Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến cao tốc Nha Trang – Liên Khương được đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030.
Trong chỉ đạo mới đây của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa căn cứ nhu cầu đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và khả năng huy động được nguồn lực, thống nhất với Bộ Giao thông vận tải để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận đầu tư sớm hơn theo đúng quy định tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, nghiên cứu điều chỉnh các quy hoạch có liên quan để đầu tư, khai thác có hiệu quả hạ tầng kinh tế, xã hội liên quan đến tuyến đường này, trong đó nghiên cứu áp dụng mô hình TOD (phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng).
Mới đây, tại Hội nghị trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương, đơn vị tư vấn đề xuất phương án gồm 2 đoạn: Nha Trang - Đà Lạt có chiều dài xây dựng là 81,5km; đoạn Đà Lạt - Liên Khương có chiều dài xây dựng 18km.
Theo tư vấn, đây là phương án có chiều dài xây dựng ngắn nhất; tổng mức đầu tư thấp nhất, với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh có tổng mức đầu tư khoảng 34.000 tỉ đồng, quy mô 4 làn xe phân kỳ khoảng 25.700 tỉ đồng.
Trong đó, đoạn Nha Trang - Đà Lạt có tổng mức đầu tư khoảng 19.700 tỉ đồng, đoạn Đà Lạt - Liên Khương hơn 4.400 tỉ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước.
Tuyến đi song song Quốc lộ 27C với khoảng cách từ 1 đến 7km, thuận tiện trong việc kết nối với hệ thống giao thông hiện có của khu vực. Về quy mô đầu tư, phạm vi nghiên cứu cho toàn tuyến Nha Trang - Liên Khương để đảm bảo tính kết nối đồng bộ với các dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương.
Đơn vị tư vấn đề xuất, trước mắt sẽ đầu tư xây dựng trước đoạn Nha Trang – Đà Lạt với tổng chiều dài 81,5km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa khoảng 44km, qua Lâm Đồng khoảng 37,5km.
Dự án cao tốc Nha Trang – Đà Lạt sẽ có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy giao thông, kinh tế - xã hội giữa khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung.







-
Lâm Đồng chấm dứt hiệu lực văn bản xử lý hiến đất làm đường
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Công văn số 4322/UBND-ĐC1 về việc chấm dứt hiệu lực toàn bộ Văn bản số 4791/UBND-ĐC ngày 30/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
-
Thị trường bất động sản tại tỉnh lớn nhất Việt Nam sau sáp nhập có gì đặc biệt?
Theo Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4 phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (Đề án), ba tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Thuận sẽ được hợp nhất thành tỉnh Lâm Đồng (mớ...
-
Lâm Đồng rà soát quy hoạch đô thị trước thời điểm sáp nhập tỉnh
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo về việc rà soát, tổng hợp quy hoạch đô thị và đánh giá chất lượng đô thị trong giai đoạn thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp....