CafeLand - Căn hộ bình dân có xu hướng tăng giá trong năm 2021; Hơn 1.600 tỉ đồng mở rộng đường kết nối sân bay Long Thành; Thu nhập giảm vì đại dịch, người dân hụt hơi trước đà tăng của giá nhà... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Căn hộ bình dân có xu hướng tăng giá trong năm 2021

Bước sang năm 2021, thị trường bất động sản sẽ có những diễn biến tích cực hơn nhưng chưa thể có bước đột phá. Thị trường căn hộ vẫn chưa có xu hướng giảm giá. Ngược lại, phân khúc căn hộ bình dân vẫn trong xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, thị trường sẽ xuất hiện thêm các khu vực đầu tư mới do ảnh hưởng của nhân tố cơ sở hạ tầng.

Ở thị trường nhà ở bình dân, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng căn hộ bình dân đang có cơ hội phát triển nhất định trong xu hướng giá tăng của thị trường. Theo ông Powell, vị trí và khoảng cách là các nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá nhà, bản thân giá đất cũng tăng. Các yếu tố này thúc đẩy chủ đầu tư trong lĩnh vực nhà ở đẩy mạnh hoạt động bán căn hộ, họ đã và đang cung cấp một lượng nhà ở bình dân phù hợp ra thị trường...xem thêm

Hơn 1.600 tỉ đồng mở rộng đường kết nối sân bay Long Thành

Tỉnh lộ 769 kết nối sân bay Long Thành sẽ được nâng cấp, mở rộng với chiều dài gần 31km được chia thành hai đoạn đầu tư với tổng kinh phí hơn 1.600 tỉ đồng.

Theo đó, đường 769 dài gần 31 km được chia thành hai đoạn, gồm: đoạn một từ quốc lộ 1A đến đường Vành đai 4 dài gần 16 km được nâng cấp, mở rộng thành 4 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn hai từ đường Vành đai 4 đến quốc lộ 51 dài hơn 15 km được đầu tư nâng cấp, mở rộng với 6 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp. Dự án dự kiến sẽ thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi trong năm 2021 và thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025...xem thêm

Khai trương tuyến phà vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu

Tuyến phà vượt biển nối huyện đảo Cần Giờ (TP.HCM) với thành phố Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km chính thức khai trương giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển và giảm tải áp lực cho các tuyến giao thông đường bộ.

Phà chở cả khách và hàng hóa có thiết kế hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km/h). Dự kiến thời gian đầu, hai phà cỡ lớn sẽ chở được 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa. Mỗi ngày có 24 chuyến, mỗi chuyến cách nhau 60 phút. Giá vé dự kiến cho khách đi phà là 70.000 đồng/người. Phí xe máy và xe đạp là 50.000 đồng. Xe đạp được miễn phí thời gian đầu...xem thêm

Thu nhập giảm vì đại dịch, người dân hụt hơi trước đà tăng của giá nhà

Trong khi thu nhập giảm vì đại dịch Covid-19, thì giá nhà, giá đất tại nhiều địa phương lại tăng cao. Điều này đã khiến người dân lo lắng "hụt hơi" khi rượt đuổi với giá nhà. Riêng tại quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, 3 đơn vị hành chính được quy hoạch trở thành thành phố mới Thủ Đức, trực thuộc TP.HCM giá đất, giá nhà có sổ đỏ, pháp lý đầy đủ đã tăng 20% - 40% so với thời điểm đầu năm. Thậm chí, nhiều nơi tại quận 9, giá đất đã tăng gấp đôi.

Cụ thể, tại quận 9, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lò Lu, Nguyễn Xiển... là "mặt trận" nóng bỏng nhất. Chỉ trong 1 năm, giá đất đã tăng bình quân từ 30 triệu đồng/m2, lên 70 triệu đồng/m2...xem thêm

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
  • Bất động sản 24h: Thông xe cầu An Phú Đông

    Bất động sản 24h: Thông xe cầu An Phú Đông

    CafeLand - Thông xe cầu nối Gò Vấp với quận 12: Hết cảnh qua sông luỵ đò, nhà đất “lên hương”; Thành phố Thủ Đức sẽ là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam; Đồng Nai và kỳ tích giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành trong năm 2020... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.