Sáng nay, tuyến phà nối từ bến Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu đã chính thức được khai trương. Theo đó, cự ly di chuyển giữa hai điểm là khoảng 15km.
Phà chở cả khách và hàng hóa có thiết kế hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km/h). Dự kiến thời gian đầu, hai phà cỡ lớn sẽ chở được 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa. Mỗi ngày có 24 chuyến, mỗi chuyến cách nhau 60 phút.
Giá vé dự kiến cho khách đi phà là 70.000 đồng/người. Phí xe máy và xe đạp là 50.000 đồng. Xe đạp được miễn phí thời gian đầu.
Đối với ôtô, loại 4 chỗ và xe bán tải giá 350.000 đồng; ôtô 7-20 chỗ 450.000 đồng; từ 20-26 chỗ 600.000 đồng và từ 26 chỗ trở lên là 800.000 đồng/xe. Xe tải dưới 3 tấn giá vé khoảng 400.000 đồng, từ 8 tấn trở lên giá vé một triệu đồng.
Việc tuyến phà vượt biển đi vào hoạt động không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường bộ mà còn có tác động tích cực đến sự phát triển của ngành du lịch của hai khu vực. Thành phố Vũng Tàu và Cần Giờ là hai địa điểm du lịch yêu thích của người dân vào mỗi dịp cuối tuần vì khoảng cách di chuyển hợp lý.
-
Ngày 29/12: Khai trương tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu
CafeLand - Tuyến phà biển chở được cả người và xe từ Cần Giờ (TPHCM) đến Vũng Tàu sẽ hoạt động vào ngày 29/12 tới.
-
Kiều hối về TP.HCM đạt 10 tỷ USD
Nếu tính lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, tổng lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt 10,039 tỷ USD, Thời báo Ngân hàng dẫn lời ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM....
-
Thủ Đức 2040: Siêu đô thị 9 phân vùng với hơn 21.000 ha
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 202/QĐ-TTg, phê duyệt đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040, với mục tiêu trở thành đô thị sáng tạo, dẫn đầu kinh tế khu vực. Quy hoạch chia Thủ Đức thành 9 phân vùng chức năng,...
-
Hàng trăm km đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có "bước ngoặt" mới
Hà Nội và TP.HCM đang khẩn trương xây dựng, trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị.