Động lực nào đẩy giao dịch bất động sản Lâm Đồng tăng trở lại; Tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở xã hội hơn 700 tỷ đồng tại thành phố Quy Nhơn; Sau vụ sạt lở nghiêm trọng, Trưởng phòng quản lý đô thị Đà Lạt bị đình chỉ công tác... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Động lực nào đẩy giao dịch bất động sản Lâm Đồng tăng trở lại?

Theo thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ quý 3 và quý 4/2022, số lượng giao dịch nhà đất tại Lâm Đồng giảm mạnh, lần lượt đạt 8.804 giao dịch và 6.633 giao dịch. Nguyên nhân do thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn về dòng vốn tín dụng eo hẹp, cộng với việc lãi suất cho vay ở mức cao. Trong quý 1/2023, toàn tỉnh Lâm Đồng chỉ ghi nhận 3.246 giao dịch đất nền, tập trung chủ yếu tại huyện Bảo Lâm với 1.127 giao dịch, huyện Đức Trọng với 506 giao dịch, thành phố Bảo Lộc với 476 giao dịch, huyện Lâm Hà với 442 giao dịch.

Đối với phân khúc nhà ở riêng lẻ, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 287 giao dịch. Trong đó tập trung chủ yếu tại huyện Đức Trọng với 95 giao dịch, thành phố Đà Lạt với 67 giao dịch, huyện Bảo Lâm với 61 giao dịch. Nhưng bước sang quý 2/2023, số lượng giao dịch nhà đất trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã bật tăng trở lại, với 5.160 giao dịch đất nền và 327 giao dịch nhà ở riêng lẻ.

Sau vụ sạt lở nghiêm trọng, Trưởng phòng quản lý đô thị Đà Lạt bị đình chỉ công tác

Sau vụ sạt lở tại công trình đang xây trong hẻm đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP Đà Lạt) khiến hai người chết, chiều 29/6, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các sở ngành, các huyện, TP Đà Lạt và Bảo Lộc rà soát các dự án, công trình trên địa hình có độ dốc cao, nguy cơ sạt trượt.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan, UBND thành phố Đà Lạt khẩn trương kiểm tra, đánh giá việc cấp giấy phép xây dựng công trình trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị này phải kiểm tra, đánh giá hồ sơ thiết kế, kết cấu công trình cũng như toàn bộ quá trình thi công… UBND tỉnh cũng có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Dương Trung Hữu, Trưởng phòng Quản lý đô thị Đà Lạt. Việc này để làm rõ trách nhiệm lãnh đạo phòng và các tập thể, cá nhân liên quan trong cấp giấy phép xây dựng và kiểm tra, giám sát xây dựng tại khu vực vừa xảy ra sự cố.

Quỹ đầu tư lớn thứ hai thế giới rót vốn vào PNJ

Ngày 22/6, Công ty Sprucegrove Investment Management đã hoàn tất giao dịch mua 650.300 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ), nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,86% lên 5,06%. Trong danh sách các tài khoản có chứng khoán có liên quan của Sprucegrove xuất hiện tên quỹ Vanguard International Value Fund.

Theo thông tin trên wesite chính thức, Vanguard International Value Fund có tổng tài sản ròng 13,1 tỷ USD, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp tại các thị trường phát triển và đang phát triển trên thế giới. Vanguard International Value Fund chỉ là một trong 430 quỹ thuộc sở hữu của Tập đoàn Vanguard. Theo số liệu do Viện Quỹ Đầu tư Quốc gia (SWFI) cung cấp vào ngày 28/6, Vanguard là công ty quản lý quỹ lớn thứ hai trên thế giới với tài sản đang quản lý lên đến 8.100 tỷ USD, chỉ sau BlackRock.

Tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở xã hội hơn 700 tỷ đồng tại thành phố Quy Nhơn

Dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2 được xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ trên khu đất có diện tích khoảng 38.119,75m2, với tổng vốn đầu tư hơn 726 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt; góp phần hoàn thành chỉ tiêu đầu tư xây dựng nhà ở xã hội mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho tỉnh Bình Định theo Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 03/4/2023 phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

Đồng thời cụ thể hóa quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2 đã được phê duyệt. Hình thành khu nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu cho các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội, nhất là đối với người có thu nhập thấp, công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.