Vanguard là công ty quản lý quỹ lớn thứ hai trên thế giới với tài sản đang quản lý lên đến 8.100 tỷ USD, chỉ sau BlackRock.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 22/6, Công ty Sprucegrove Investment Management đã hoàn tất giao dịch mua 650.300 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ), nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,86% lên 5,06%.

Trong danh sách các tài khoản có chứng khoán có liên quan của Sprucegrove xuất hiện tên quỹ Vanguard International Value Fund.

Theo thông tin trên wesite chính thức, Vanguard International Value Fund có tổng tài sản ròng 13,1 tỷ USD, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp tại các thị trường phát triển và đang phát triển trên thế giới.

Vanguard International Value Fund chỉ là một trong 430 quỹ thuộc sở hữu của Tập đoàn Vanguard.

Theo số liệu do Viện Quỹ Đầu tư Quốc gia (SWFI) cung cấp vào ngày 28/6, Vanguard là công ty quản lý quỹ lớn thứ hai trên thế giới với tài sản đang quản lý lên đến 8.100 tỷ USD, chỉ sau BlackRock.

Vanguard được thành lập vào năm 1975 bởi John Clifton Bogle, người sáng lập quỹ đầu tư chỉ số.

Ngày nay, Vanguard và BlackRock là hai nhà quản lý tài sản có tiền đầu tư vào tất cả các công ty lớn nhất trên toàn thế giới và nắm cổ phần đáng kể trong các công ty này.

Vanguard và BlackRock cùng nhau quản lý 16,7 nghìn tỷ USD, hơn một nửa khoản nợ 31,6 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.