CafeLand - TP.HCM: Xem xét xây cầu hơn 2.000 tỉ đồng nối trung tâm với khu Nam; Quốc hội quyết giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020; Bến xe miền Đông mới có thể vận hành vào tháng 8/2020... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bến xe miền Đông mới có thể vận hành vào tháng 8/2020

Bến xe miền Đông mới có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng tại quận 9, TP.HCM dự kiến sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ giữa tháng 8/2020.
Thông tin vừa được lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết. Theo đó, chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (SAMCO) đã đề xuất được đưa vào khai thác giai đoạn 1 của bến xe miền Đông mới từ ngày 15/8 tới.

Sở GTVT đề nghị Samco rà soát, báo cáo các hạng mục liên quan để báo cáo chính thức với UBND TP xem xét, quyết định công bố chính thức thời gian hoạt động...xem thêm

Quốc hội quyết giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020

Sáng nay (19/6), Quốc hội thông qua Nghị quyết về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác.

Theo đó, giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng, tương đương với tiêu chí về doanh thu để xác định doanh nghiệp vừa trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng...xem thêm

TP.HCM: Xem xét xây cầu hơn 2.000 tỉ đồng nối trung tâm với khu Nam

Dự án cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ nối quận 4 với quận 7 sau khi điều chỉnh sẽ có vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng sẽ được trình HĐND TP.HCM trong tháng 7 tới.

Dự án cầu Nguyễn Khoái đã được TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, do phương án thiết kế chưa được hợp lý nên dự án phải điều chỉnh chưa thể xây dựng...xem thêm

“Nàng tiên cá” và câu chuyện của ông trùm địa ốc Nguyễn Đức Chi

Nguyễn Đức Chi là cái tên nổi tiếng trên thị trường bất động sản. Ông nổi tiếng không chỉ bởi đang nắm trong tay hàng loạt dự án quy mô nghìn tỉ mà còn đâu đó là những giai thoại về một quá khứ thăng trầm cùng “đứa con cưng” Rusalka – nàng tiên cá.

Tháng 8/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng phân khu B8 thuộc dự án án Con đường di sản tọa lạc ở huyện Vân Đồn. Theo quy hoạch, phân khu này có diện tích gần 110ha và nổi bật hơn cả là tòa tháp hỗn hợp cao 88 tầng, với quy mô 3.061 phòng – sẽ vượt mặt Lanmak 81 để trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam...xem thêm

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam được gỡ nút thắt từ Luật Xây dựng sửa đổi

Một trong những thay đổi đó theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) đó là Luật Xây dựng (sửa đổi) đã giảm bớt bước thẩm định thiết kế sau phần thiết kế cơ sở của các công trình xây dựng trong dự án nhà ở.

Quy định mới này, đã khắc phục bất cập của Luật Xây dựng 2014. Chằng hạn đối với trường hợp dự án nhà ở có công trình cấp 1 (trên 24 tầng), trước đây chủ đầu tư phải trình Cục Quản lý hoạt động xây dựng Bộ Xây dựng thẩm định cả hai bước. Đầu tiên là thẩm định thiết kế cơ sở, tiếp theo phải thực hiện bước thẩm định thiết kế kỹ thuật sau thiết kế cơ sở. Sau đó mới được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.