CafeLand - Bát nháo sang nhượng đất “dựa hơi” sân bay Long Thành; Kiểm tra vụ cho thuê 18.000m2 “đất vàng” giá 3 triệu/tháng; “Tháo nút” nguồn cung mới, giá nhà sẽ giảm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Kiểm tra vụ cho thuê 18.000m2 “đất vàng” giá 3 triệu/tháng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Cam Ranh chỉ đạo kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 25/12/2020.

Khu "đất vàng" sân vận động TP Cam Ranh có diện tích 18.000 m2, nhưng lại được thành phố này cho thuê không đấu giá với mức "bèo bọt" hơn 3,5 triệu đồng/tháng. Năm 2016, TP Cam Ranh đã thực hiện việc "xã hội hóa" đầu tư nâng cấp sân vận động Cam Ranh bằng việc cho công ty TNHH Thanh niên Cam Ranh thuê lại với thời hạn 30 năm...xem thêm

“Tháo nút” nguồn cung mới, giá nhà sẽ giảm?

Người mua nhà giai đoạn này đối mặt với khó khăn “kép” khi số lượng dự án khan hiếm và giá bán được đẩy lên rất cao so với trước đó. Thậm chí những khu vực quận, huyện vốn thuộc vùng ven TP.HCM nay cũng đã có mức giá bán cận kề, thậm chí vượt mặt luôn cả khu vực trung tâm.

Đơn cử, tại quận 12 dự án Picity High Park do Công ty TNHH MTV Đầu Tư Phát Triển Gia Cư làm chủ đầu tư với quy mô gần 2.500 căn hộ đang được chào bán với mức giá trên dưới 40 triệu đồng/m2. Đây là mức giá bán căn hộ “khó tin” nếu so sánh với mức cách đây 2 năm khu vực này chỉ tầm 20 – 25 triệu đồng/m2. Giá tăng gấp đôi nhưng không có sự thay đổi đáng kể nào về cơ sở hạ tầng, tiện ích khu vực...xem thêm

“Bắt mạch” dòng tiền vào bất động sản 2021

Tiếp nối những khó khăn chưa dứt từ năm 2019, thị trường bất động sản năm 2020 lãnh thêm cú đánh bồi mang tên Covid-19. Từ đầu năm đến nay, nhiều phân khúc bất động sản rơi vào trạng thái giao dịch cầm chừng, hạn chế về nguồn cung lẫn sức mua khi người mua tỏ ra thận trọng trước mọi quyết định xuống tiền.

Tiến sĩ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, nhận xét thị trường địa ốc 2019-2020 khá “trầm”, nguồn cung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM hạn chế, giá nhà tăng mạnh. Riêng bất động sản công nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm và có dư địa phát triển.

Theo ông Thành, trước khi có dịch bênh, thị trường bất động sản trong vài năm gần đây đã bộc lộ nhiều vấn đề. Đầu tiên là sự lệch pha về cung-cầu. Các dự án tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, nhiều chủ đầu tư không mặn mà với nhà ở giá bình dân mặc dù nhu cầu ở phân khúc này rất cao...xem thêm

Bát nháo sang nhượng đất “dựa hơi” sân bay Long Thành

Thật giả lẫn lộn, “dự án… mà không phải dự án”, phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp đang là thực trạng khá phức tạp kể từ khi dự án sân bay quốc tế Long Thành được phê duyệt.

Nhiều khu đất nông nghiệp xen lẫn "một ít" đất thổ cư nằm quanh sân bay Long Thành và các quận huyện giáp ranh nhưng được thổi phồng, "đội lốt" dự án đã tăng giá gấp rưỡi đến gấp đôi chỉ sau một thời gian ngắn. Đặc biệt, những động thái này được chuyển biến mạnh mẽ hơn sau khi Thủ tướng ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, thì thị trường BĐS tại khu vực này lại càng trở nên nhộn nhịp. Giá đất từ đó cũng "dựa hơi" để tăng, thậm chí những hoạt động này đang có diễn biến với chiều hướng phức tạp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.