CafeLand - Hỗn loạn bán mua đất dự án: Khách hàng mất cả chì lẫn chài; Cẩn trọng trước tình trạng đất nền “nhảy giá”; TP HCM tái khởi động nhiều dự án giao thông... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP HCM tái khởi động nhiều dự án giao thông

Trong số các dự án giao thông chậm tiến độ được TP HCM lên kế hoạch giải cứu phải kể đến dự án xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), cầu Tăng Long, cầu Nam Lý (quận 9), đường Lương Định Của, Nguyễn Văn Hưởng (quận 2), Tỉnh lộ 9 (huyện Hóc Môn).

Trưa 14/12, có mặt tại công trường xây dựng cầu Long Kiểng bắc qua sông Phước Kiển nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển (huyện Nhà Bè), chúng tôi không thấy bóng dáng công nhân thi công. Tại công trường, vật tư nằm ngổn ngang, nhà điều hành công trình khóa cửa, nằm chơ vơ giữa bãi cỏ. Song song cây cầu cũ, 7 trụ cầu bê-tông của cây cầu mới nằm phơi sương phơi nắng. Việc đi lại của người dân tại 2 xã kể trên đều thông qua cây cầu sắt cũ, nhỏ hẹp và đang xuống cấp trầm trọng.

Chúng tôi chạy xe qua cầu, tiếng sắt va nhau đến đinh tai khiến ai cũng thót tim. Khi hỏi về cầu Long Kiểng mới dang dở, bà Lý Thị Suông (70 tuổi; ngụ ấp 2, xã Nhơn Đức) buồn bã nói người dân ở đây trông chờ cây cầu hơn 10 năm rồi. Bởi cầu nằm giữa trục đường Lê Văn Lương nối 2 xã, phương tiện qua lại rất đông nên ngày nào cũng kẹt cầu, kẹt xe kéo dài gây bức xúc cho người dân. "Tôi chở cháu đi học, nhích từng chút qua cầu cũ, sợ muốn rớt tim vì 2 năm trước cầu cũ bị sập lúc nửa đêm. Chỉ mong cầu mới thi công lại để sớm thông xe cho bà con đỡ khổ" - bà Suông mong ngóng...xem thêm

Cẩn trọng trước tình trạng đất nền “nhảy giá”

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự dịch chuyển ra các khu vực vùng ven do quỹ đất trung tâm ngày càng đắt đỏ và khan hiếm.

Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản cuối năm 2020 tiếp tục ghi nhận dòng tiền hướng tới đất nền có giấy tờ hợp pháp và địa điểm thuận tiện. Nhận định về cơn sốt dịch chuyển đầu tư đất nền từ khu vực nội thành sang các khu vực vùng ven, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Bộ phận Định giá và Tư vấn tài chính Savills Hà Nội, cho biết quỹ đất khu vực nội thành đang dần hạn hẹp và thủ tục pháp lý đầu tư còn phức tạp làm giảm sự quan tâm của các nhà đầu tư...xem thêm

Hỗn loạn bán mua đất dự án: Khách hàng mất cả chì lẫn chài

Anh Trần Ngọc Kim (quê Phú Yên), một nạn nhân của công ty này, cho biết do thấy đất có giá bán hợp lý, lại được trực tiếp đến xem vị trí đất và tin vào những lời "có cánh" của đội ngũ nhân viên bán hàng nên anh quyết định xuống tiền mua một lô để làm nhà ở. "Hiện tôi đã thanh toán gần 400 triệu đồng nhưng dự án thì không thấy đâu" - anh Kim than trời.

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động qua các khách hàng đồng cảnh ngộ với anh Kim, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã mời họ đến làm việc và thông tin: Dự kiến cuối năm 2020 sẽ chốt được danh sách toàn bộ khách hàng và số tiền bị City Land chiếm dụng, đầu năm 2021 sẽ đưa vụ việc ra xử lý. Vậy là tiền đầu tư chưa chắc lấy lại được...xem thêm

Chung cư bàn giao 8 năm vẫn chưa nghiệm thu PCCC, chủ đầu tư không hợp tác

Sai phạm tại chung cư Nguyễn Quyền từng được Sở Xây dựng TP.HCM chỉ ra trong kết luận thanh tra vào tháng 12/2014. Sau đó, các cấp chính quyền Q.Bình Tân và Sở Xây dựng nhiều lần kiểm tra, hướng dẫn Công ty Nguyễn Quyền khắc phục các vấn đề vướng mắc.

Đến nay, theo báo cáo của UBND Q.Bình Tân, các nội dung chính tại kết luận thanh tra vẫn chưa được chủ đầu tư chấp hành đầy đủ, công tác PCCC và quản lý chung cư còn bất cập cần khắc phục ngay. Qua các buổi kiểm tra và làm việc, Công ty Nguyễn Quyền không hợp tác với cơ quan chức năng. Do đó, ngày 10/12, Sở Xây dựng TP.HCM và UBND Q.Bình Tân đã có kế hoạch liên tịch để xử lý, giải quyết các nội dung còn vướng mắc tại chung cư Nguyễn Quyền...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.