TP.HCM: Lùi thời hạn hoàn thành tuyến metro gần 48.000 tỉ đồng đến năm 2030; Huyện Bình Chánh sẽ có khu công nghiệp Y - Dược 338ha; Siêu dự án 20.000 tỷ giáp ranh TP.HCM được gia hạn thêm 310 ngày, nếu trễ tiếp sẽ thu hồi không bồi thường... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM: Lùi thời hạn hoàn thành tuyến metro gần 48.000 tỉ đồng đến năm 2030

UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về nội dung, tính chính xác số liệu, tài liệu trong hồ sơ trình. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại của dự án, tổ chức thực hiện các công việc liên quan theo đúng quy định pháp luật, đáp ứng đúng tiến độ được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, tính khả thi của dự án.

MAUR phải chủ động phối hợp với sở ngành, địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để nhà thầu có đất sạch đảm bảo thi công đúng tiến độ. Trong quá trình triển khai dự án, MAUR phải thường xuyên báo cáo tiến độ với UBND thành phố. Đồng thời, báo cáo kịp thời nếu có vướng mắc, khó khăn để sớm tháo gỡ, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Huyện Bình Chánh sẽ có khu công nghiệp Y - Dược 338ha

Theo Sở Y tế, khu công nghiệp chuyên ngành Y - Dược sẽ đặt tại Lê Minh Xuân 2 (diện tích 338ha), xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Khi thành lập khu có chức năng là trung tâm nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo về y dược. Đồng thời, tập trung các phân khúc kỹ thuật cao: công nghệ sinh học, các thuốc chuyên khoa đặc trị, sản phẩm thuốc công nghệ cao (thuốc điều trị ung thư, các chế phẩm huyết tương…), các sản phẩm y sinh, sản phẩm phục vụ xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe.

Trước đó ngày 13/9/2023, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố tại Sở Y tế TP.HCM để thảo luận các vấn đề liên quan đến khu công nghiệp chuyên ngành Y - Dược.

Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi nói gì về đồ án quy hoạch phân khu xây dựng đô thị Lý Sơn 1.492ha?

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cơ bản thống nhất với đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn. Đồng thời đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và các quy định có liên quan theo quy định của pháp luật.

Riêng về quy hoạch sử dụng đất và chỉ tiêu sử dụng đất cấp huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho rằng đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn có một số vị trí chưa phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Lý Sơn đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 824/QĐ-UBND ngày 10/9/2021. Cụ thể: Vị trí mở rộng không thuộc phần đất liền; Sân bay Lý Sơn và khu dịch vụ; Quy hoạch tại vị trí Đảo Bé.

Siêu dự án 20.000 tỷ giáp ranh TP.HCM được gia hạn thêm 310 ngày, nếu trễ tiếp sẽ thu hồi không bồi thường

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định kéo dài thời gian đã gia hạn cho dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị du lịch Nhơn Phước với diện tích gần 205 ha tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty CP Phát triển Địa ốc Sông Tiên được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 310 ngày để triển khai thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị du lịch Nhơn Phước. Nguyên nhân được kéo dài thực hiện dự án do là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thời gian bắt đầu gia hạn tính từ ngày 17/10/2023. Trường hợp hết thời gian gia hạn được kéo dài để triển khai dự án mà công ty chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được phê duyệt, Sở TN&MT được giao lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.