Sơ đồ hướng tuyến metro số 2 (Ảnh: MAUR)
UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về nội dung, tính chính xác số liệu, tài liệu trong hồ sơ trình.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại của dự án, tổ chức thực hiện các công việc liên quan theo đúng quy định pháp luật, đáp ứng đúng tiến độ được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, tính khả thi của dự án.
MAUR phải chủ động phối hợp với sở ngành, địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để nhà thầu có đất sạch đảm bảo thi công đúng tiến độ.
Trong quá trình triển khai dự án, MAUR phải thường xuyên báo cáo tiến độ với UBND thành phố. Đồng thời, báo cáo kịp thời nếu có vướng mắc, khó khăn để sớm tháo gỡ, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
MAUR phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND thành phố, cơ quan có thẩm quyền và pháp luật trong trường hợp dự án chậm trễ. Do đó, cơ quan này cần phân tích đầy đủ rủi ro, đề xuất xuất giải pháp và có thời gian dự phòng trong trường hợp không hoàn thành theo đúng tiến độ.
Dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương dài hơn 11 km với 9 ga ngầm, một ga trên cao và một depot tại Tham Lương, quận 12. Hiện, 4 trong tổng 10 ga của dự án đã có mặt bằng gồm: S9 - Bà Quẹo (Tân Bình); S10 - Phạm Văn Bạch, S11 - Tân Bình (Tân Bình và Tân Phú); S5 - Lê Thị Riêng (quận 10).
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 47.900 tỉ đồng, trong đó hơn 4.350 tỉđồng thực hiện giải phóng mặt bằng.
Theo kế hoạch, các gói thầu chính sẽ được phát hồ sơ mời cuối năm 2024, dự án sẽ khởi công vào năm 2025.
-
Năm 2025, tuyến metro số 2 gần 48.000 tỉ đồng mới được khởi công
Thay vì cuối năm nay, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương dời lịch khởi công đến năm 2025 vì cần thêm thời gian để chọn đơn vị tư vấn mới.








-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.
-
Chuyển động mới tại dự án metro 350km/h nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
Dự án đường sắt đô thị nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ vừa được lập Hội đồng thẩm định về chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư.