UBND TP.HCM vừa phê duyệt điều chỉnh thời hạn hoàn thành tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương vào năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).

Sơ đồ hướng tuyến metro số 2 (Ảnh: MAUR)

UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về nội dung, tính chính xác số liệu, tài liệu trong hồ sơ trình.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại của dự án, tổ chức thực hiện các công việc liên quan theo đúng quy định pháp luật, đáp ứng đúng tiến độ được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, tính khả thi của dự án.

MAUR phải chủ động phối hợp với sở ngành, địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để nhà thầu có đất sạch đảm bảo thi công đúng tiến độ.

Trong quá trình triển khai dự án, MAUR phải thường xuyên báo cáo tiến độ với UBND thành phố. Đồng thời, báo cáo kịp thời nếu có vướng mắc, khó khăn để sớm tháo gỡ, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

MAUR phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND thành phố, cơ quan có thẩm quyền và pháp luật trong trường hợp dự án chậm trễ. Do đó, cơ quan này cần phân tích đầy đủ rủi ro, đề xuất xuất giải pháp và có thời gian dự phòng trong trường hợp không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương dài hơn 11 km với 9 ga ngầm, một ga trên cao và một depot tại Tham Lương, quận 12. Hiện, 4 trong tổng 10 ga của dự án đã có mặt bằng gồm: S9 - Bà Quẹo (Tân Bình); S10 - Phạm Văn Bạch, S11 - Tân Bình (Tân Bình và Tân Phú); S5 - Lê Thị Riêng (quận 10).

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 47.900 tỉ đồng, trong đó hơn 4.350 tỉđồng thực hiện giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch, các gói thầu chính sẽ được phát hồ sơ mời cuối năm 2024, dự án sẽ khởi công vào năm 2025.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.