Sơ đồ hướng tuyến metro số 2 (Ảnh: MAUR)
UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về nội dung, tính chính xác số liệu, tài liệu trong hồ sơ trình.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại của dự án, tổ chức thực hiện các công việc liên quan theo đúng quy định pháp luật, đáp ứng đúng tiến độ được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, tính khả thi của dự án.
MAUR phải chủ động phối hợp với sở ngành, địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để nhà thầu có đất sạch đảm bảo thi công đúng tiến độ.
Trong quá trình triển khai dự án, MAUR phải thường xuyên báo cáo tiến độ với UBND thành phố. Đồng thời, báo cáo kịp thời nếu có vướng mắc, khó khăn để sớm tháo gỡ, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
MAUR phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND thành phố, cơ quan có thẩm quyền và pháp luật trong trường hợp dự án chậm trễ. Do đó, cơ quan này cần phân tích đầy đủ rủi ro, đề xuất xuất giải pháp và có thời gian dự phòng trong trường hợp không hoàn thành theo đúng tiến độ.
Dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương dài hơn 11 km với 9 ga ngầm, một ga trên cao và một depot tại Tham Lương, quận 12. Hiện, 4 trong tổng 10 ga của dự án đã có mặt bằng gồm: S9 - Bà Quẹo (Tân Bình); S10 - Phạm Văn Bạch, S11 - Tân Bình (Tân Bình và Tân Phú); S5 - Lê Thị Riêng (quận 10).
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 47.900 tỉ đồng, trong đó hơn 4.350 tỉđồng thực hiện giải phóng mặt bằng.
Theo kế hoạch, các gói thầu chính sẽ được phát hồ sơ mời cuối năm 2024, dự án sẽ khởi công vào năm 2025.
-
Năm 2025, tuyến metro số 2 gần 48.000 tỉ đồng mới được khởi công
Thay vì cuối năm nay, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương dời lịch khởi công đến năm 2025 vì cần thêm thời gian để chọn đơn vị tư vấn mới.








-
Trình thành lập bộ máy của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh mới
Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi Ủy ban nhân dân thành phố về việc thành lập Sở Xây dựng mới trên cơ sở hợp nhất ba Sở Xây dựng của Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu....
-
Hạ tầng kết nối - lời giải của lối sống hiện đại, năng động tại Vinhomes Grand Park
Sở hữu vị trí chiến lược với khả năng kết nối linh hoạt nội đô, liên vùng và quốc tế, Vinhomes Grand Park (TP.HCM) trở thành điểm đến lý tưởng cho những công dân toàn cầu ưu tiên sự thuận tiện, trải nghiệm đa dạng và chất lượng sống vượt trội....
-
TP.HCM sẽ “làm mới” Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Tân, Bình Chánh như thế nào?
Đoạn Quốc lộ 1 qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 60m, đáp ứng 10 - 12 làn xe lưu thông.