Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT đến năm 2024; Sắp đấu giá 124 thửa đất tại vùng ven Hà Nội, giá cao nhất trên 46 triệu/m2; Lãi suất tiền gửi giảm sâu, có nên cân nhắc đầu tư bất động sản lúc này... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lãi suất tiền gửi giảm sâu, có nên cân nhắc đầu tư bất động sản lúc này?

Cho đến cuối tháng 9.2023, tại website 32 ngân hàng thì có tới 23 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Hiện cả 4 ngân hàng trong nhóm Big 4 gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV và Agribank đều đã giảm lãi suất huy động các kỳ hạn từ 3 tháng trở lên với mức giảm từ 0,2-0,3 điểm phần trăm, lãi suất huy động cao nhất ở các ngân hàng này hiện chỉ còn 5,5%.

Trong bối cảnh này, nhiều người băn khoăn không biết liệu có nên rút tiền về để chuyển sang một kênh đầu tư khác đem lại lợi nhuận cao hơn, điển hình như bất động sản. Theo lãnh đạo CBRE, kênh đầu tư hợp lí an toàn hiện nay có lẽ là mua để cho thuê. Đó vừa là những sản phẩm có thật, nhắm đến nhu cầu ở thật, vừa có khả năng tăng giá. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn, nhất là những sản phẩm đã hoàn thiện hoặc gần hoàn thiện. Đây là kênh đầu tư có khả năng sinh lợi thời điểm này, mang lại nguồn thu nhập thụ động cho khách hàng, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi thấp.

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT đến năm 2024

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý về việc tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế GTGT, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (còn 8%), trong 6 tháng đầu năm 2024.

Giảm 2% thuế suất thuế GTGT, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sau: Viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, sản xuất kim loại và sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, ngành khai khoáng (không kể khai thác than), sản xuất than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản xuất hoá chất và sản phẩm hoá chất, các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 30/6/2024. Giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc tiếp tục giảm thuế GTGT sau thời điểm 30/6/2024 nếu tình hình kinh tế và doanh nghiệp, người dân vẫn còn khó khăn, báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất.

Sắp đấu giá 124 thửa đất tại vùng ven Hà Nội, giá cao nhất trên 46 triệu/m2

Theo thông tin từ UBND huyện Ba Vì, ngày 27.10, Trung tâm Phát Triển Quỹ đất huyện Ba Vì phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Số 5 Quốc gia tổ chức đấu giá 124 thửa đất ở tại khu Châu Hùm (thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì).

Theo đó, các thửa đất đấu giá có diện tích từ 85m2 đến 349m2. Mục đích sử dụng làm đất ở nông thôn, thời hạn sử dụng lâu dài. Trong đó, thửa đất có giá khởi điểm thấp nhất là 22,3 triệu đồng/m2, thửa có giá khởi điểm cao nhất là 46,3 triệu đồng/m2. Hình thức, phương thức đấu giá, đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá theo phương thức trả giá lên.

Cần Giuộc sẽ trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM như thế nào?

Với vị trí cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam bộ, huyện Cần Giuộc có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, đây sẽ là đô thị vệ tinh trong tương lai của đầu tàu kinh tế đất nước.

Theo quy hoạch của tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh này sẽ có 1 đô thị loại I (Thành phố Tân An); 1 đô thị loại II (Thị xã Kiến Tường); 03 đô thị loại III (gồm các đô thị Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa).
Theo các chuyên gia, một trong những “điểm nghẽn” lớn nhất khiến tốc độ phát triển ở các khu vực Long An chậm nhịp là do cơ sở hạ tầng giao thông kết nối chưa được đầu tư tương xứng.

  • Bất động sản 24h: Giá bán căn hộ chung cư sẽ tiếp tục xu hướng tăng

    Bất động sản 24h: Giá bán căn hộ chung cư sẽ tiếp tục xu hướng tăng

    Lâm Đồng chi 650 tỉ đồng nâng cấp đường kết nối với cao tốc, “dọn đường” để sáp nhập 3 huyện; Giá căn hộ trung bình tại Hà Nội cán mốc 53 triệu/m2, dự báo sẽ còn tăng tiếp; Nhà phố, biệt thự ở TP. Thủ Đức giảm giá từ 3 – 6 tỉ đồng vẫn “đỏ mắt” tìm khách mua... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.