CafeLand - Giám đốc địa ốc "bay xa" sau khi vẽ “dự án ma” chiếm đoạt hàng tỉ đồng; Xã phát loa cảnh báo doanh nghiệp bán hàng trăm lô đất 'chui'; Cần có “nhạc trưởng” để gỡ vướng cho các dự án bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cần có “nhạc trưởng” để gỡ vướng cho các dự án bất động sản

Khi bước vào đầu tư, doanh nghiệp gặp rất nhiều vướng mắc. Đầu tiên là tiền sử dụng đất. Trên thế giới trước khi quyết định đầu tư thì nhà đầu tư phải biết giá thành nhưng ở Việt Nam tiền sử dụng đất không biết là bao nhiêu. “Ẩn số” mang tên tiền sử dụng đất làm doanh nghiệp gặp khó để đi đến quyết định đầu tư. Vướng mắc thứ hai liên quan đến các thủ tục đầu tư.

“Chúng tôi đầu tư với nhà đầu tư Nhật nhưng không thể kiểm soát được tiến độ dự án. Đành khất hẹn với nhà đầu tư theo tháng, sau đó là khất đến cả năm rồi hai ba năm”, ông Quang cho biết và nói thêm tiến độ thực hiện dự án chậm dẫn đến chi phí tài chính rất lớn. Điều này vừa thiệt hại cho doanh nghiệp, cho nhà nước và cả người tiêu dùng...xem thêm

Giám đốc địa ốc "bay xa" sau khi vẽ “dự án ma” chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, ra quyết định truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Đức Tâm, Giám đốc Công ty bất động sản Đức Tâm Land (có trụ sở tại số 1262/8 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, TP.HCM).

Theo cơ quan điều ra, Tâm với vai trò là giám đốc của Đức Tâm Land đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với một chủ đất ở Đồng Nai. Theo đó, Đức Tâm Land sẽ có trách nhiệm đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thiện đầy đủ các thủ tực pháp lý dự án trước khi ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng chuyển nhượng cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhận chuyển nhượng...xem thêm.

Xã phát loa cảnh báo doanh nghiệp bán hàng trăm lô đất 'chui'

Dự án khu dân cư hơn 122 tỷ đồng ở xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) chưa được bàn giao đất, chủ đầu tư đang nợ gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhưng đã rao bán rầm rộ. Tổng diện tích khu đất đấu giá hơn 26.455m2, gồm 247 lô đất liền kề, số tiền trúng đấu giá hơn 122 tỷ đồng, đơn vị trúng đấu giá là Công ty Cổ phần GEOVIETNAM (địa chỉ Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi trúng đấu giá, chủ đầu tư phải thực hiện nghĩa vụ tài chính trong vòng 60 ngày. Sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Sở TN-MT có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá theo ủy quyền. UBND TP Thanh Hóa, xã Thiệu Khánh tổ chức bàn giao đất trên thực địa và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đơn vị trúng thầu...xem thêm

Cơ hội cho bất động sản công nghiệp khi doanh nghiệp dịch chuyển

Bên cạnh việc hưởng lợi từ các nguồn vốn FDI, phân khúc bất động sản công nghiệp của Việt Nam cũng đang nhận được nhiều lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do, cũng như xu hướng dịch chuyển các nhà máy và vốn đầu từ Trung Quốc về các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Việc đại dịch Covid-19 kéo dài là một trong những yếu tố đẩy nhanh việc di dời các cơ sở sản xuất của các công ty đa quốc gia ra khỏi Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là Apple Computers, Pegatron và Foxconn đã công bố kế hoạch chuyển đến hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.