CafeLand - Giá đất sẽ giảm khi Đà Nẵng điều chỉnh bảng giá đất; Đặt cọc lướt sóng đất nền: Nhà đầu tư mất ăn mất ngủ lo “đẩy” hàng; Cần dùng chính sách thuế để kiểm soát tình trạng “sốt đất”, đầu cơ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đặt cọc lướt sóng đất nền: Nhà đầu tư mất ăn mất ngủ lo “đẩy” hàng

Đầu tháng 3/2021 chị Trang và bạn thân rủ nhau đặt cọc “lướt sóng” 5 lô đất dự án ven khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, đã gần một tháng trôi qua hai người vẫn chưa tìm được khách để “đẩy” hàng. Nếu sau một tháng “cọc” chị Trang không đẩy được hàng có nghĩa chị sẽ phải xuống tiền đóng theo tiến độ từ phía chủ đầu tư thông báo.

Thông thường, tại mỗi dự án khi chủ đầu tư thông báo thì nhà đầu tư sẽ bỏ phiếu thầu. Nhà đầu tư chỉ cần xuống tiền cọc khoảng 50 triệu/lô để giữ chỗ. Sau khi trúng thầu, nếu có nhiều khách hàng quan tâm, giao dịch diễn biến như dự tính, họ sẽ bán sang tay ngay sau đó với số tiền chênh từ 50 đến 100 triệu, thậm chí có lô đẹp chênh tới 200 triệu/lô. Tuy nhiên, “cuộc đời không như là mơ”, không phải lúc nào kiếm tiền cũng dễ như mình tính....xem thêm

Cần dùng chính sách thuế để kiểm soát tình trạng “sốt đất”, đầu cơ

Từ đầu năm đến nay, tình trạng "sốt đất" tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương, chủ yếu là ăn theo các thông tin quy hoạch hạ tầng, mở rộng không gian đô thị.

Theo một số đại biểu Quốc hội, hiện tượng "sốt đất" xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là việc điều chỉnh quy hoạch ở các địa phương, do "cò đất" tung tin và thổi giá, thậm chí nhiều trường hợp là lừa đảo. Tình trạng "bong bóng bất động sản" chỉ mang lại lợi ích cho một nhóm nhỏ, còn về tổng thể xã hội thì gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm, tác động đến an toàn tài chính và có nguy cơ gây nợ xấu....xem thêm

Giá đất sẽ giảm khi Đà Nẵng điều chỉnh bảng giá đất?

UBND thành phố Đà Nẵng vừa công bố quyết định điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 – 2024.
trước đây đất sản xuất kinh doanh được tính từ mức bằng 60% đất ở đô thị, nay giảm xuống còn 50%. Riêng phần đất phục vụ tiện ích công cộng, như làm bãi đỗ xe sẽ giảm chỉ còn 35% giá đất thương mại dịch vụ.

Theo các chuyên gia tư vấn nhà đất, sự điều chỉnh như vậy có lợi và sẽ kích thích cho các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, sản xuất ở Đà Nẵng định vị lại để hồi phục. Đơn cử ở khu vực An Thượng (Ngũ Hành Sơn), vị trí được gọi là phố Tây lâu nay, giá đất ở vị trí 1 được quy định từ 26-60 triệu đồng/m2, thì giá đất thương mại dịch vụ chỉ còn từ 18-45 triệu đồng/m2, và đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp còn từ 13-30 triệu đồng/m2....xem thêm

Đà Nẵng: Không quy hoạch, phát triển đất ở mới tại khu vực bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà

Đối với khu vực bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà, yêu cầu phải bảo vệ, phát triển khu bảo tồn thiên nhiên và khu du lịch quốc gia dựa trên các nguyên tắc.

Bảo vệ rừng đặc dụng, rừng phòng hộ phù hợp quy hoạch 03 loại rừng; bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường sinh thái và cảnh quan thiên nhiên; tuân thủ các quy định về an ninh quốc phòng; tôn trọng pháp lý đã có của các dự án (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyết định giao đất, hợp đồng thuê đất), quy hoạch là đất sử dụng hỗn hợp có vị trí tương đối, mang tính minh họa (vị trí chính xác được thể hiện tại quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết); phát triển du lịch sinh thái có mật độ lưu trú thấp gắn với bảo tồn thiên nhiên, đặc biệt không quy hoạch, phát triển đất ở mới....xem thêm

  • Bất động sản 24h: Loạn thông tin sốt đất ảo

    Bất động sản 24h: Loạn thông tin sốt đất ảo

    CafeLand - Mượn quy hoạch để “thổi giá đất”; Nguyên tắc đầu tư bất di bất dịch, tránh nhiễu thông tin thời nhiễu loạn sốt đất; Lãi suất cho vay bất động sản sẽ tăng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.