CafeLand - Mượn quy hoạch để “thổi giá đất”; Nguyên tắc đầu tư bất di bất dịch, tránh nhiễu thông tin thời nhiễu loạn sốt đất; Lãi suất cho vay bất động sản sẽ tăng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nguyên tắc đầu tư bất di bất dịch, tránh nhiễu thông tin thời nhiễu loạn sốt đất

Ba tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản quay cuồng trong các cơn sóng đất từ Bắc chí Nam. Từ khắp các làng quê đến nơi đô thị, chỉ cần một thông tin quy hoạch dự án, giá đất bỗng chốc bị thổi dựng đứng. Tại Hà Nội, ngay sau khi có thông tin đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng dự kiến được phê duyệt vào tháng 6 tới, trên nhiều trang rao bán bất động sản đã đăng tải các khu vực dự kiến quy hoạch để đẩy giá đất lên cao.

Hơn một tuần qua, tại các con đường ven khu vực bãi sông Hồng đều nhộn nhịp nhà đầu tư đổ về xem đất. Trong đó, Đông Anh là một trong những khu vực “hot” có mức tăng giá đất tương đối cao. Trên các trang rao bán bất động sản, giá đất tại một số khu vực ở Đông Anh đã tăng gấp đôi so với đầu năm ngoái...xem thêm

Lãi suất cho vay bất động sản sẽ tăng?

Sau nhiều tháng giảm sâu, lãi suất huy động đang có dấu hiệu tăng trở lại ở một số ngân hàng tư nhân lớn. Từ đầu tháng 3 đến nay, lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-12 tháng ở một số ngân hàng quy mô nhỏ đã nhích nhẹ lên so với thời điểm cuối năm ngoái. Trong đó, phần lớn các ngân hàng nhỏ có mức lãi suất hấp dẫn ở các kỳ hạn dài từ 18-36 tháng với mức trên 7%/năm.

Trong một báo cáo mới đây, Công ty Chứng khoán SSI cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, một số ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi với khách hàng cá nhân từ 0,1-0,4 điểm phần trăm nhưng vẫn giữ nguyên lãi suất với khách hàng tổ chức. Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay được dự báo sẽ vẫn ổn định trong hai quý đầu năm và có thể nhích tăng từ cuối quý 2 khi nhu cầu tín dụng tăng...xem thêm

Quảng Ngãi cảnh báo tình trạng thổi giá, loạn thông tin sốt đất ảo

Thời gian vừa qua, tại một số địa phương đã, đang xuất hiện tình trạng một số nhà đầu tư, người môi giới bất động sản lợi dụng các thông tin về quy hoạch, việc ban hành bảng giá đất mới, việc sáp nhập thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính, nâng cấp hệ thống hạ tầng và việc triển khai các dự án lớn tại các địa phương… để tung tin đồn thổi, mua đi bán lại bất động sản, gây nhiễu loạn thông tin nhằm đẩy giá bất động sản lên cao để lợi dụng trục lợi.

Do vậy, để tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trong thời gian tới, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 11 ngày 23/4/2019 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh...xem thêm

Mượn quy hoạch để “thổi giá đất”

Theo một số chuyên gia tư vấn, chiêu thức này cũng được giới nhà đất Khánh Hòa, Ninh Bình ráo riết triển khai kể từ cuối năm Canh Tý vừa qua, khiến thị trường nhà đất trên địa bàn nhanh chóng “tăng nhiệt”.

Ghi nhận thực tế cho thấy, chỉ sau một tuần lễ có thông tin, nhiều khu vực đất vùng ven thành phố Huế đã rục rịch báo giá đất phân nền tăng đến 1,5 lần so với cuối năm 2020. Theo một lãnh đạo sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế, cách vận dụng các thông tin chính sách, điều chỉnh quy hoạch của các địa phương từ Trung ương và từ chính các chính quyền địa phương để tạo cơ sở cho các thông tin đồn thổi trên thị trường là không hề mới mẻ...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.