CafeLand - Lạ lùng chuyện mua đất đóng tiền 95% lại được thông báo đất bị mất; Đất nền vùng ven vật vã tìm khách trong cơn dịch; Vì sao Hà Nội bế tắc trong “xử” dự án “treo”... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đất nền vùng ven vật vã tìm khách trong cơn dịch

Cơn sốt vừa hạ nhiệt, đại dịch Covid-19 ập đến đã tác động không nhỏ lên phân khúc đất nền. Tại một số khu vực ven TP.HCM đã xuất hiện tình trạng nhà đầu tư rao bán đất nhằm thu hồi vốn. Nhưng theo một số nhà đầu tư, tìm người mua lúc này không mấy dễ dàng.

Cuối tháng 4 vừa qua khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, anh Minh Nghĩa đã nhanh tay gửi bán mảnh đất hơn 200m2 tại Phú Giáo, Bình Dương với giá 700 triệu đồng. Với những giao dịch trước đó, chỉ cần gửi môi giới khoảng 2 tuần là có khách quan tâm đi xem đất. Nhưng lần này, anh Nghĩa gửi bán đã gần 2 tháng mà vẫn chưa thấy người khách nào liên lạc...xem thêm

Một 'sổ đỏ' hai thửa đất

Tuy nhiên, năm 2020, khi ông Thạch kê khai, đăng ký cấp sổ đỏ, thì mới biết thửa đất này của gia đình ông đã được cấp có thẩm quyền đưa vào thửa đất số 1441, tờ bản đồ số 2 (đo vẽ năm 1997), diện tích 1.541m2 cấp sổ đỏ cho gia đình ông Phan Tấn Dương, người cùng thôn vào năm 1999.

Điều đáng nói là, thửa đất số 46, diện tích hơn 127,4m2, gia đình ông Thạch không đưa vào hợp tác xã, còn thửa đất số 1441 đưa vào hợp tác xã. Chính việc cấp sổ đỏ thửa đất 1441 bao trùm cả thứa đất 46 khiến hai bên gia đình tranh chấp, khiếu kiện...xem thêm

Vì sao Hà Nội bế tắc trong “xử” dự án “treo”?

Dù đã rất nhiều lần, TP Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc xử lý, thu hồi các dự án “treo” - dự án chậm tiến khai trên địa bàn thành phố, song đến nay, kết quả của sự quyết tâm đó cũng chỉ là những con số kiêm tốn, thậm chí ngày càng “phình” to hơn.

Kết quả tái giám sát mới đây của HĐND TP Hà Nội cho thấy, trong số 89 dự án chậm triển khai (tính đến năm 2012) mà Thường trực HĐND thành phố kiến nghị ngày 20/9/2012, đến nay vẫn còn 56 dự án vẫn chưa được khắc phục dứt điểm các vi phạm; 22 dự án có quyết định thu hồi đất, nhưng tháng 3/2021 vẫn còn 18 dự án chưa được thu hồi đất trên thực tế...xem thêm

Lạ lùng chuyện mua đất đóng tiền 95% lại được thông báo.... đất bị mất?

Hàng loạt nhà đầu tư đặt mua sản phẩm đất nền dự án Khu đô thị phức hợp Hà My vừa có đơn ‘’cầu cứu’’ khẩn cấp gửi đến UBND thị xã Điện Bàn về việc chủ đầu tư dự án Khu đô thị phức hợp Hà My nhận tiền đặt cọc mua đất nền của người dân nhưng không chịu giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND thị xã Điện Bàn vừa ban hành hàng loạt công văn hướng dẫn, trả lời đơn cho các hộ dân đặt cọc mua sản phẩm đất nền dự án Khu đô thị phức hợp Hà My do Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My làm chủ đầu tư (chủ đầu tư cũ là Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.