CafeLand - Hàng loạt nhà đầu tư đặt mua sản phẩm đất nền dự án Khu đô thị phức hợp Hà My vừa có đơn ‘’cầu cứu’’ khẩn cấp gửi đến UBND thị xã Điện Bàn về việc chủ đầu tư dự án Khu đô thị phức hợp Hà My nhận tiền đặt cọc mua đất nền của người dân nhưng không chịu giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND thị xã Điện Bàn vừa ban hành hàng loạt công văn hướng dẫn, trả lời đơn cho các hộ dân đặt cọc mua sản phẩm đất nền dự án Khu đô thị phức hợp Hà My do Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My làm chủ đầu tư (chủ đầu tư cũ là Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore).

Theo đó, hàng loạt người dân có đơn thư ‘’cầu cứu’’ cho biết, năm 2018, người dân có mua đất tại dự án Khu đô thị phức hợp Hà My theo hợp đồng đặt cọc với Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore - Chủ đầu tư dự án. Đến nay, người dân đã thực hiện đúng nội dung như trong hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư và thanh toán 95% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, sau khi UBND tỉnh Quảng Nam có chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án từ Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore sang Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My thì Công ty Cổ phần Phức hợp Hà My thông báo với người dân rằng các lô đất mua trước đây đã bị mất, chủ đầu tư không thể bàn giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Phức hợp Hà My cũng đề nghị người dân đổi qua mua đất tại dự án khu đô thị ven sông Dương Hội cũng do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư, với điều kiện phải bù thêm tiền chênh lệch giá.

Nhận được thông báo từ phía chủ đầu tư, nhiều khách hàng mua đất tại dự án đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư tìm hướng xử lý tốt nhất nhưng không được phản hồi. Vì vậy, người dân có đơn thư ‘’cầu cứu’’ các cấp chính quyền hỗ trợ, xem xét, giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng đầu tư tại dự án.

Trước thực tiễn này, UBND thị xã Điện Bàn cho rằng, việc mua bán đất theo hợp đồng đặt cọc giữa người dân và Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore (nay là Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My) là giao dịch dân sự. Do đó, căn cứ khoản 3 Điều 26 Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2015, việc Công ty không giao đất và GCN QSD đất cho người dân theo đúng hợp đồng đã ký kết với người dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã.

Về vấn đề này, UBND thị xã hướng dẫn người dân liên hệ trực tiếp với Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My để tiếp tục đề nghị giải quyết hoặc nộp đơn khởi kiện đến Toà án nhân dân cấp có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam