CafeLand - Đề xuất đưa lãi suất tiền gửi về 0%; Cho thuê căn hộ, nhà trọ bị thiệt hại nặng; Dòng tiền “chảy” vào bất động sản bớt nóng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dòng tiền “chảy” vào bất động sản bớt nóng

Tính đến hết tháng 4 vừa qua, mức tăng trưởng tín dụng của lĩnh vực bất động sản là 4,84% tính đến hết tháng 4 vừa qua, con số này dự kiến đạt mức 5,5% tính đến hết tháng 6/2021.

Giải đáp băn khoăn về thị trường bất động sản có dấu hiệu tăng trưởng nóng, ông Nguyễn Tuấn Anh, cho biết trong hai tháng 3 và 4, bất động sản tăng nóng, đặc biệt là phân khúc đất nền. Do đó, Chính phủ đã chỉ đạo, NHNN cũng đã tổ chức hội nghị, phân tích và cảnh báo rủi ro tín dụng vào bất động sản, chứng khoán và trái phiếu doanh nghiệp.

Đến hiện tại, theo thông tin NHNN nhận được thì giá đất nền tại một số địa phương đã giảm nhiều, thị trường đã dần được kiểm soát và ổn định hơn, mức tăng trưởng tín dụng trong tầm kiểm soát. Đến hết tháng 6, tăng trưởng tín dụng vào bất động sản sẽ không tăng mạnh, vẫn nằm trong lĩnh vực được NHNN kiểm soát rất chặt chẽ...xem thêm

Cho thuê căn hộ, nhà trọ bị thiệt hại nặng

Nếu như trước đây, các khu căn hộ cao cấp ở TP HCM thường được những người làm dịch vụ thuê và cho thuê lại săn tìm, sau đó tân trang để cho thuê lại theo ngày (đặt trên AirBNB hay các trang cho thuê lưu trú khách sạn) thì hiện nay, sau 4 đợt bùng dịch, dịch vụ này gần như dẹp tiệm vì lượng khách du lịch, người đi lại, công tác đều vắng bóng.

Một số người còn bám trụ chờ qua dịch thì chuyển sang cho thuê theo tháng để có thu nhập và trang trải các chi phí. Anh Thiện (31 tuổi), chuyên làm dịch vụ thuê và cho thuê ở các khu căn hộ tại quận 4, quận Bình Thạnh, quận 2, cho biết: "Tôi buộc phải giảm giá cho thuê để kiếm khách dài hạn thay vì nhận khách lưu trú ngắn ngày như trước. Giá cho thuê thấp để được ổn định chứ không còn lãi, thậm chí lỗ so với giá thuê của chủ nhà nhưng tôi vẫn ráng cầm cự chờ qua dịch để mọi thứ hồi phục"...xem thêm

Xử lý dự án sử dụng đất chậm triển khai: Kiến nghị nhiều giải pháp

“Mặc dù thành phố đã tăng cường quản lý, xử lý vi phạm đối với các dự án vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai, song thực tế không những chưa đạt kết quả như mong muốn, còn phát sinh thêm các dự án mới chậm triển khai…”.

Đây là nhận định của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội sau đợt tái giám sát về nội dung này từ đầu năm 2021 đến nay, đồng thời kiến nghị những giải pháp căn cơ để xử lý những dự án chậm triển khai trên địa bàn Thủ đô...xem thêm

Đề xuất đưa lãi suất tiền gửi về 0%

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Kinh tế Trung ương nêu đề xuất với nội dung hạ dần lãi suất tiền gửi VND về mức 0%/năm.

Vafi cho rằng, hiện nay các nước Âu – Mỹ, các nước Đông Âu chuyển đổi sang kinh tế thị trường, các nền kinh tế phát triển đều có mức lãi suất tiền gửi nội tệ, ngoại tệ 0%/năm, thậm chí một số nước còn duy trì lãi suất âm (thu phí tiền gửi) nhằm bảo đảm lãi suất cho vay thấp nhằm kích thích hệ thống doanh nghiệp và thị trường chứng khoán phát triển, đảm bảo an sinh xã hội cho người thu nhập thấp và trung bình mua nhà ở và chi tiêu tiêu dùng có lãi suất tín dụng cực thấp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.