Từ 8 giờ sáng 5-8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) bắt đầu cắt sàn bê-tông mái tầng 18 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực, phường Điện Biên.

Công nhân Công ty Đầu tư xây dựng Bắc Nam tiến hành cắt sàn bê-tông mái tầng 18 công trình sai phạm số 8B phố Lê Trực.

Theo phương án phá dỡ đã được cơ quan chức năng phê duyệt, việc cắt dỡ sàn bê-tông được thực hiện thành từng ô, sàn nhất định. Thiết bị cắt là máy chuyên dụng, có khả năng cắt sàn bê-tông dày 30 cm. Nhằm bảo đảm an toàn cho phần còn lại của công trình, trước khi cắt, hệ thống giàn giáo đã được dựng để chống đỡ các dầm bê-tông chịu lực tầng dưới.

Các công nhân chia các ô sàn bê-tông với diện tích khoảng 1,2 x 1,8 m, khoan trước các lỗ để buộc dây cáp cẩu trụ tháp, sẵn sàng nâng tấm bê-tông lên, vận chuyển đến địa điểm quy định ngay sau khi cắt.

Đại diện Công ty Đầu tư xây dựng Bắc Nam - đơn vị thi công tháo dỡ công trình cho biết, mỗi ô sàn bê-tông có trọng lượng khoảng một tấn, thời gian cắt khoảng 30 phút. Dự kiến thời gian cắt sàn tầng 18 từ 15 đến 20 ngày.

Trước đó, việc tháo dỡ các trang thiết bị, phá dỡ hệ thống tường, vách ngăn tầng 17 của công trình này đã được thực hiện an toàn.

Đắc Sơn (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.