Một rạp chiếu phim của Aeon Entertainment tại tỉnh Toyama của Nhật Bản. Ảnh: Nikkei
Theo Nikkei Asia, đơn vị điều hành rạp chiếu phim Nhật Bản này đặt mục tiêu đưa rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam có lãi trong vòng ba năm, với kế hoạch đầu tư từ 20-30 tỷ Yên (134-200 triệu USD) trong thập kỷ tới.
Rạp chiếu phim đầu tiên dự kiến sẽ được đặt tại khu vực phía Nam, có khả năng là tại TPHCM, và sẽ trải dài 4.000-5.000 mét vuông - lớn hơn các cơ sở Aeon Entertainment thông thường tại Nhật Bản.
Phía Nhật Bản hy vọng sẽ mở rộng số lượng rạp chiếu phim lên 21 vào năm 2030, với một số địa điểm bên ngoài các trung tâm mua sắm, trong khi các rạp chiếu phim trong các trung tâm mua sắm sẽ do Aeon Mall điều hành.
Một đại diện của công ty cho biết Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên của Aeon Entertainment, khi thị trường Nhật Bản đang trưởng thành và không còn nhiều chỗ cho nhiều rạp chiếu phim hơn, buộc công ty phải tìm kiếm nhà phân phối phim hoạt hình Nhật Bản ở nước ngoài.
Dân số hơn 100 triệu người của Việt Nam hiện có tương đối ít rạp chiếu phim. Theo Hiệp hội Phát hành Phim Việt Nam, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 1.100 rạp chiếu phim với hơn 6.000 phòng chiếu, chủ yếu tập trung tại TPHCM và Hà Nội.
Aeon Mall, đơn vị vận hành 12 trung tâm thương mại tại Việt Nam, báo cáo doanh số vượt quá 7 tỷ đồng (273.064 USD) và tổng lợi nhuận là 2 tỷ đồng mỗi ngày, từ nhiều lĩnh vực bao gồm siêu thị, thực phẩm và đồ uống, không gian cho thuê, sự kiện và rạp chiếu phim.
Được thành lập vào năm 1991, Aeon Entertainment là một công ty nổi bật trong lĩnh vực triển lãm phim, phân phối và phát sóng của Nhật Bản, điều hành 96 rạp chiếu phim. Công ty đầu tư khoảng 3 tỷ yên (20 triệu USD) hàng năm để cải thiện các cơ sở hiện có và mở các rạp chiếu phim nhỏ hơn.
Vào tháng 8/2024, Aeon Entertainment và Beta Media chính thức công bố thành lập một liên doanh để phát triển và vận hành một chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, chất lượng cao mới. Liên doanh này cũng sẽ tập trung vào đầu tư vào sản xuất phim và phân phối phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại Việt Nam.
Đến năm 2035, hai công ty đặt mục tiêu thành lập hơn 50 cụm rạp chiếu phim trên toàn quốc dưới thương hiệu Aeon Beta Cinema, mang đến một cách tiếp cận mới mẻ cho bối cảnh điện ảnh Việt Nam.
Beta Media, một phần của hệ sinh thái Beta Group, được thành lập vào năm 2014 bởi doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) với trọng tâm là phát triển các rạp chiếu phim tầm trung. Hiện tại, Beta Media đang vận hành 20 cụm rạp chiếu phim và được xếp hạng là công ty lớn thứ tư tại thị trường điện ảnh Việt Nam, sau CGV, Lotte Cinema và Galaxy.
-
Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall triển khai dịch vụ logistics chi phí thấp tại Việt Nam
Nhà phát triển trung tâm thương mại Nhật Bản, Aeon Mall, đang triển khai dịch vụ logistics tối ưu dành cho các cửa hàng trong trung tâm thương mại tại Việt Nam, với mục tiêu cắt giảm chi phí vận chuyển lên tới 60%, tờ Nikkei Asia Review đưa tin.
-
Aeon Mall sắp xây trung tâm thương mại ở Hạ Long
Đầu tháng 12, Aeon Mall Việt Nam sẽ khởi công dự án trung tâm thương mại trên khu đất 91.000 m2 ở Bãi Cháy, TP Hạ Long.
-
Aeon Mall Cần Thơ trị giá 5.400 tỷ đồng vừa được chấp thuận đầu tư đặc biệt như thế nào?
Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ có quy mô diện tích gần 8,5ha, tổng vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng, gồm vốn góp của nhà đầu tư 1.080 tỷ đồng, vốn huy động 4.320 tỷ đồng.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...