Việc lựa chọn đúng thương hiệu và loại xi măng sẽ giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí cũng như đảm bảo được chất lượng, tuổi thọ của công trình.

Hiện thị trường trong nước có hơn 30 nhãn hiệu xi măng các loại. Điều này có thể khiến cho một số người dùng hoang mang không biết nên lựa chọn loại xi măng phù hợp để công trình đạt chất lượng cao nhất, có được độ bền, vững chãi nhất.

Với mỗi thương hiệu xi măng sẽ có chất lượng sản phẩm và giá bán khác nhau. Dựa vào mục đích xây dựng, xi măng được phân thành 3 loại. Đó là xi măng trộn bê tông, xi măng đa dụng và xi măng xây tô.

Hiện thị trường trong nước có hơn 30 nhãn hiệu xi măng các loại

Dưới đây là những gợi ý về 7 thương hiệu xi măng được ưa chuộng tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại xi măng phù hợp nhất.

1. Xi măng Hà Tiên

Với quy mô 6 nhà máy lớn và công suất đạt hơn 7,5 triệu tấn cho mỗi năm, xi măng Hà Tiên là một thương hiệu nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất tại thị trường miền Nam.

Xi măng Vicem Hà Tiên

Xi măng Hà Tiên là một sản phẩm chất lượng, được dùng cho nhiều mục đích đổ bê tông móng, sàn, đà hay trộn vữa xây, vữa tô hoặc ốp gạch đá hay cán nền.

Với đặc tính đông kết nhanh, mác bê tông vượt cao hơn so với tiêu chuẩn thiết kế giúp bê tông bền vững trong môi trường đặc thù ở Việt Nam, nâng cao chất lượng vữa xây tô, vữa dẻo, bám dính tốt, không rạn nứt, bề mặt tường láng mịn.

Hiện xi măng Hà Tiên có ba loại được sử dụng nhiều nhất là xi măng Hà Tiên 1 Premium, xi măng Hà Tiên 1 và xi măng Vicem Hà Tiên.

- Giá xi măng Hà Tiên mới nhất: 1,81 triệu đồng/tấn

2. Xi măng INSEE

INSEE nay là thương hiệu mới của Holcim

Công ty xi măng INSEE là một thành viên của Tập đoàn Siam City Cement (SCCC), một trong những nhà nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tại Thái Lan. Thương hiệu INSEE có 4 nhà máy xi măng lớn tại khu vực Nam Bộ, qua đó việc phân phối đến công trình xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm nhất.

Đây là sản phẩm xi măng pooclăng hỗn hợp với cường độ ổn định, tính đa dụng và độ bền cao, phù hợp sử dụng cho các kết cấu bê tông và các sản phẩm dùng xi măng. Xi măng INSEE thường được dùng trong đúc bê tông, cột, dầm, đổ sàn bê tông thương phẩm, trộn vữa, trát tường, xây tường…

Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu này là xi măng INSEE Power-S.

- Giá xi măng INSEE mới nhất: 1,87 triệu đồng/tấn

3. Xi măng Hoàng Thạch

Xi măng Hoàng Thạch

Hoàng Thạch là một trong những thương hiệu xi măng ở miền Bắc được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong các công trình. Các sản phẩm xi măng của thương hiệu này được sản xuất theo phương pháp khô với hệ thống máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Ưu điểm lớn nhất của dòng xi măng này là sản phẩm được nghiền nhỏ, độ mịn cực cao tạo nên vữa hồ dẻo, làm tăng độ bám dính giữa các bề mặt cực tốt. Xi măng Hoàng Thạch phù hợp với nhiều loại xây dựng kể cả các loại vật liệu xây dựng mới như gạch bê tông siêu nhẹ, gạch bê tông chưng áp…

Hiện các sản phẩm xi măng của Hoàng Thạch cũng rất đa dạng như xi măng xây tô, xi măng đa dụng, xi măng rời phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

- Giá xi măng Hoàng Thạch mới nhất: 1,62 triệu đồng/tấn

4. Xi măng Nghi Sơn

Xi măng Nghi Sơn

Công ty xi măng Nghi Sơn là công ty liên doanh giữa tổng công ty xi măng Việt Nam (Vicem) với hai tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản là Taiheiyo xi măng (TCC) và Mitsubishi vật liệu (MMC).

Các dòng sản phẩm của thương hiệu này có cường độ xi măng cao, thời gian thi công nhanh. Loại xi măng này có thể tạo ra các sản phẩm bê tông, vữa xây trát, xây móng, sàn, dầm,…một cách tiết kiệm.

Xi măng Nghi Sơn có độ chống thấm tốt, phù hợp xây chứa nước hay nhà tắm. Bên cạnh đó, chất lượng xi măng Nghi Sơn được đánh giá ổn định theo thời gian. Đây được xem là tính năng quan trọng đối với xi măng xây dựng.

- Giá xi măng Nghi Sơn mới nhất: 1,48 triệu đồng/tấn

5. Xi măng Bỉm Sơn

Xi măng Bỉm Sơn

Với sản lượng lượng 3,8 triệu tấn/năm, xi măng Bỉm Sơn được người tiêu dùng đánh giá là một sản phẩm có chất lượng, chịu được nhiều yếu tố khí hậu của môi trường.

Ưu điểm nổi bật của thương hiệu này là chất lượng xi măng ổn định, thời gian đông kết của xi măng hợp lý và có độ dẻo cao. Độ phát triển ổn định, hiện tượng nứt do thời tiết giảm rõ rệt.

Các sản phẩm xi măng Bỉm Sơn được sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9000-2001, phù hợp cho tất cả những công trình dân dụng và công nghiệp. Đặc biệt thích hợp với những cấu kiện yêu cầu cường độ cao hoặc các kết cấu kiện bê tông khối lớn.

- Giá xi măng Bỉm Sơn mới nhất: 1,54 triệu đồng/tấn

6. Xi măng Chinfon

Xi măng Chinfon

Chinfon là loại xi măng pooc lăng hỗn hợp thông dụng trên thị trường xây dựng của các tỉnh miền Bắc. Xi măng Chinfon có chất lượng đồng nhất và độ dẻo tốt. Các thành phẩm từ bê tông và vữa sử dụng xi măng PCB 30 có bề mặt láng mịn, tính chống thấm tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí ngày càng cao của thị trường.

Các sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 6260 :1997. Xi măng Chinfon thường được lựa chọn trong các công trình dân dụng, công nghiệp không đòi hỏi quá khắt khe về một số chỉ tiêu chất lượng.

Bên cạnh đó, loại xi măng này còn có khả năng chịu phèn, mặn nên rất thích hợp để xây dựng các công trình thoát lũ ra biển, các công trình ngăn mặn.

- Giá xi măng Chinfon mới nhất: 1,6 triệu đồng/tấn

7. Xi măng Bút Sơn

Xi măng Bút Sơn có cường độ cao, ổn định phù hợp với các công trình yêu cầu xi măng có cường độ cao, các công trình thủy điện… Loại xi măng này còn sử dụng tốt với các loại vật liệu xây dựng mới như gạch bê tông chưng áp, gạch bê tông siêu nhẹ…

Hiện nay, công ty xi măng Vicem Bút Sơn đang sản xuất nhiều dòng sản phẩm xi măng khác nhau, đáp ứng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của các công trình xây dựng. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn có một số loại xi măng được sản xuất theo đơn đặt hàng.

- Giá xi măng Bút Sơn mới nhất: 1,57 triệu đồng/tấn

Giá xi măng trong nước vẫn đang có sự chênh lệch theo khu vực

Hiện nay, giá xi măng vẫn đang có sự chênh lệch theo khu vực. Giá xi măng tại miền Nam đang ở mức tương đối cao. Đây cũng là khu vực thiếu cung khi chỉ có 8 nhà máy xi măng với công suất đạt gần 12 triệu tấn trong khi nhu cầu xi măng tại đây lớn hơn rất nhiều.

Mỗi thương hiệu xi măng sẽ có ưu điểm và giá bán khác nhau. Do đó, tùy theo từng đặc điểm công trình, khu vực xây dựng để lựa chọn loại xi măng phù hợp để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo được thời gian giao hàng tới chân công trình.

Chủ đề: Doanh nghiệp xi măng,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.