Bên cạnh thiết kế cũng như những tiện ích mà bất động sản sở hữu, người thuê nhà sẽ rất chú trọng đến một yếu tố khác, đó là sự an toàn, đặc biệt là nếu đối tượng thuê là gia đình có trẻ nhỏ.

Sự an toàn luôn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với người thuê nhà và đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ, an toàn trở thành ưu tiên số một. Là một nhà đầu tư, bạn không chỉ muốn bất động sản của mình thu hút người thuê tiềm năng mà bạn còn chắc chắn muốn tránh mọi sự cố có thể xảy ra khiến tài sản bị thiệt hại và bản thân phải chịu trách nhiệm pháp lý. Do đó, dưới đây là 6 lưu ý khi bạn cho gia đình có trẻ nhỏ thuê nhà.

1. Cửa sổ

Trẻ em thường rất hiếu động và muốn khám phá mọi thứ. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng có thể mở cửa sổ và thò người ra ngoài. Do đó, mọi cửa sổ trong nhà đều cần được trang bị chốt an toàn và các song sắt chắc chắn. Hơn nữa, khi nói đến cửa sổ, trẻ nhỏ có thể bị vướng dây rèm cửa sổ và bị nghẹt thở. Vì vậy, bạn nên chọn loại rèm cửa không dây để đảm bảo sự an toàn.

2. Khu vực ban công

Nếu nhà cho thuê của bạn có ban công hoặc bất cứ thứ gì tương tự, thì việc lắp đặt lan can thích hợp để chống trượt ngã là điều bắt buộc. Tuy nhiên, đừng chỉ chọn ngẫu nhiên một loại lan can giá rẻ, vì trẻ nhỏ có thể sẽ đu bám trên đó nên lan can phải chắc chắn và cứng cáp. Điều quan trọng nhất là lan can bạn chọn phải thích hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn. Các thanh lan can phải đủ rộng và dày để trẻ không thể chui qua hoặc bị mắc kẹt ở đó.

3. Ổ cắm và cáp an toàn

Điện là một thứ vô cùng nguy hiểm và vì trẻ em rất tò mò nên chúng có thể nghịch các ổ cắm và dây điện trong tầm mắt. Vì vậy, các ổ cắm phải được trang bị nắp đậy để trẻ không thể chọc tay vào các khe ổ cắm. Chủ nhà nên trang bị những nút nhựa hoặc nắp đậy ổ điện. Bên cạnh các ổ cắm, bạn cũng cần đề phòng trường hợp trẻ nhỏ vấp hay vướng phải dây cáp điện. Vì vậy, khi thiết kế hệ thống đường dây điện, hãy cố gắng sắp xếp để chúng càng khuất tầm nhìn càng tốt.

4. Chốt trên ngăn kéo và tủ

Như đã đề cập, trẻ nhỏ sẽ cố gắng mở bất cứ thứ gì chúng có thể với tới. Bên cạnh cửa sổ, thì tủ và ngăn kéo cũng có thể nằm trong tầm ngắm của chúng. Chẳng hạn, chúng có thể mở ngăn kéo và trèo lên đó, khiến đồ đạc bị đổ và khiến chúng bị thương. Hoặc, trẻ nhỏ có thể mở những ngăn tủ đựng dung dịch hóa chất, thuốc men bên trong,.... Điều này rất nguy hiểm. Do vậy, những ngăn kéo hoặc tủ trong tầm với của trẻ nhỏ cần được trang bị chốt an toàn.

5. Đồ đạc có cạnh sắc

Trong một căn phòng, ngay cả những thứ thoạt nhìn không nguy hiểm cũng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ. Đó là những đồ nội thất có cạnh sắc. Do đó, nếu đối tượng thuê nhà của bạn là gia đình có trẻ nhỏ, hãy lựa chọn đồ nội thất “bo góc” với những đường nét lượn sóng ít góc cạnh. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho người thuê nhà, vừa giúp bạn tránh bớt các rắc rối có thể xảy ra về sau.

6. Kiểm tra hệ thống báo động

Đối với nhà mặt đất, chủ nhà cần đảm bảo rằng tất cả các thiết bị an ninh và báo động đều hoạt động tốt trong tài sản của bạn, bất kể đối tượng thuê nhà của bạn là ai. Ngay cả khi không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chúng, hãy đảm bảo rằng thiết bị báo khói hoạt động tốt và trong nhà được trang bị bình cứu hỏa. Điều đó có thể cứu được nhiều mạng sống và giúp bạn tránh rất nhiều rắc rối có thể phát sinh.

Đối với các căn chung cư, chủ nhà sẽ rất khó để xác định việc hệ thống báo khói và chữa cháy có hoạt động hay không. Vì vậy, quan trọng là bạn phải mua bảo hiểm cho bất động sản của mình để giảm thiểu những rắc rối pháp lý có thể xảy ra nếu chẳng may có sự cố.

Cuối cùng, những lưu ý trên đây sẽ chỉ hữu ích nếu bạn và người thuê nhà luôn giữ liên lạc. Việc giữ liên lạc thường xuyên là rất cần thiết vì người thuê nhà cần một không gian đủ an toàn để sinh sống và bạn muốn bất động sản của mình luôn ở trong tình trạng tốt. Bên cạnh đó, chủ nhà cũng cần đảm bảo rằng cả hai bên đều thống nhất về việc ai phải chịu trách nhiệm về điều gì và mức độ thay đổi mà người thuê được phép thực hiện đối với tài sản của bạn vì lý do an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Cần làm gì khi bất động sản thiếu sức hút với người thuê?

    Cần làm gì khi bất động sản thiếu sức hút với người thuê?

    Chiến lược cho thuê bất động sản mang những ưu thế vượt trội cũng như những thách thức nhất định. Tình trạng bất động sản bị bỏ trống có thể trở thành “cơn ác mộng” lớn nhất đối với một nhà đầu tư, không chỉ vì chủ sở hữu mất đi nguồn thu nhập mà còn vì rủi ro thua lỗ gia tăng do khó tìm người thuê mới.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.