Nhu cầu sử dụng sàn gỗ xương cá ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến bởi độ bền, giá cả hợp lý, lại đa dạng mẫu mã, hoa văn phong phú, lắp đặt nhanh gọn.

Những năm gần đây, dịch bệnh và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khiến tiêu chuẩn của khách hàng về lựa chọn vật liệu ốp lát ngày càng cao. Ngoài yêu cầu chất lượng sản phẩm thì các yếu tố an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường càng được quan tâm hơn.

Thi công sàn gỗ kiểu xương cá giúp căn hộ có kiến trúc tối giản, tạo cảm giác không gian thay đổi với giá thành không đổi

Thay vì sử dụng các loại vật liệu xây dựng truyền thống như trước đây, những sản phẩm sàn ốp lát có thêm tính năng kháng khuẩn, chống bám bụi, có khả năng tái tạo đang được các chủ đầu tư và người tiêu dùng ưa chuộng.

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu xây dựng hoàn thiện nhân tạo, dùng để lót sàn nội thất

Trong đó, sản gỗ công nghiệp với khả năng chống ẩm, chống trầy xước, mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý… đang được nhiều gia đình lựa chọn.

Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp là một loại vật liệu xây dựng hoàn thiện nhân tạo, dùng để lót sàn nội thất. Cấu tạo từ bột gỗ tự nhiên chiếm tỷ lệ 80-85%, kết hợp với các phụ gia, ép thành tấm ván.

Bên trên phủ một lớp vân gỗ và lớp bảo vệ chống trầy xước, đáy sàn là lớp lót nhựa tổng hợp. 4 cạnh là hèm khóa, lắp đặt không dùng keo. Ứng dụng trên nhiều bề mặt sàn nhà khác nhau từ xi măng, gạch men, gác xép.

Đặc điểm cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

- Bề mặt với lớp phủ chống xước cao cấp: lớp này có tác dụng chống trầy xước, bám bẩn và va đập, bảo vệ bề mặt ván sàn trước nhiều tác động bên ngoài.

- Vân gỗ trang trí: lớp này nằm ngay sau lớp phủ bề mặt, tạo nên vân gỗ, trang trí cho sản phẩm.

- Lớp cốt gỗ HDF cao cấp: lớp này mang đến đặc tính chịu lực, chống ẩm, chống cong vênh.

- Lớp phủ mặt đế: đây là lớp nằng ở dưới cùng, ngăn ẩm, hạn chế thấm nước tạo nên sự cân bằng. Lớp này tác dụng bảo vệ giúp sàn gỗ ổn định và bền vững hơn.

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp sản xuất chủ yếu từ gỗ tự nhiên kết hợp với nguyên liệu và công nghệ cao. Sản phẩm được xử lý tốt về chống mọt, cong vênh, đảm bảo độ bóng, sự đồng đều sáng tạo.

Sản phẩm có tính thẩm mỹ, giữ đặc trưng của gỗ giúp bình ổn nhiệt, cân bằng độ cứng. Màu sắc vân gỗ đa dạng, thay thế tốt cho ván gỗ tự nhiên với chi phí thấp.

Ngoài ra, sàn gỗ còn có khả năng chống ồn, hãm cháy, chống trơn trượt dễ lắp đặt bảo trì, chi phí tiết kiệm. Việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp còn giúp không gian căn phòng trở nên rộng rãi, thông thoáng.

Với sản phẩm sàn gỗ, việc thi công lắp đặt tiện lợi, dễ dàng, có thể tháo ra đem tái sử dụng cho nơi khác. Mặt khác, lắp đặt bằng hèm sẵn có nên không cần dùng keo hoặc đinh để cố định xuống sàn nhà, không ảnh hưởng đến nền cũ.

Với sản phẩm sàn gỗ, việc thi công lắp đặt tiện lợi, dễ dàng, có thể tháo ra đem tái sử dụng

Xu hướng sử dụng sàn gỗ ghép xương cá

Hiện nay, việc sử dụng sàn gỗ trở nên phổ biến trong hoàn thiện căn hộ chung cư. Bên cạnh phương án lắp sàn gỗ theo kiểu truyền thống, việc thay đổi cách lắp ghép sàn gỗ kiểu xương cá có thể giúp không gian sống trông mới mẻ, khác biệt hơn với giá thành không đổi.

1. Sàn gỗ công nghiệp lát xương cá Herringbone

Xu hướng này được xem là xu hướng lát sàn kiểu cổ điển với hình thức thi công bằng cách lắp ráp các thanh ván zíc zắc với nhau theo hướng vuông góc 90 độ.

Sàn gỗ công nghiệp lát xương cá Herringbone

Tại Việt Nam, kiểu lát xương cá này được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Với tính liên kết chặt chẽ giữa các thanh ván sàn, sàn xương cá Herringbone có độ ổn định cao, chống cong vênh, trôi hèm phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Thông thường, kiểu lát Herringbone thường phù hợp với các không gian có diện tích rộng.

2. Sàn gỗ công nghiệp lát xương cá kiểu Chevron

Nếu như lát sàn Herringbone các thanh ván tiếp xúc với nhau theo phương 90 độ vuông góc, thì với Chevron, các thanh ván gỗ sẽ được vát bớt phần đầu theo góc 45 độ và ghép vào nhau như hình chữ V.

Sàn gỗ công nghiệp lát xương cá kiểu Chevron

Kiểu lát Chevron được cải tiến từ cách lát Herringbone, tạo nên hiệu ứng thị giác, mang lại cảm giác sàn nhà có độ sâu và dài hơn.

Kinh nghiệm sử dụng sàn gỗ công nghiệp

- Không lau sàn gỗ với nước, chỉ lau nhà với khăn lau ẩm là đủ sạch.

- Không dùng xăng dầu, hóa chất tẩy rửa mạnh để xử lý các vết sơn, vết kẹo cao su, vết mực…

- Khi thời tiết quá nồm, độ ẩm không khí cao nên đóng kín cửa tránh hơi nước bay vào nhà nhiều.

Trên thị trường, sàn gỗ công nghiệp đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, giá bán và chất lượng. Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn loại sàn gỗ phù hợp cho gia đình.

Theo đó, những thương hiệu sàn gỗ phổ biến hiện nay có thể kể đến là Alsafloor, Synchwood, Inovar, ThaiStep, Maxwood, Robina...

Chủ đề: Gỗ công nghiệp,
  • Xu hướng chọn gạch lát nền trong nửa cuối năm 2023

    Xu hướng chọn gạch lát nền trong nửa cuối năm 2023

    Gạch lát nền có gam màu trung tính, đơn sắc, khổ lớn, hoạ tiết 3D đang là xu thế nổi bật được nhiều kiến trúc sư và chủ nhà ưa chuộng.

  • Loại gạch lát nền nào chống nồm ẩm, trơn trượt tốt nhất 2023?

    Loại gạch lát nền nào chống nồm ẩm, trơn trượt tốt nhất 2023?

    Thời tiết trời nồm khiến sàn nhà đọng nước, dễ gây té ngã, dẫn đến chấn thương đối với người già và trẻ em. Do đó, các dòng gạch lát nền có bề mặt nhám, sần hoặc phủ men với khả năng hút ẩm tốt là giải pháp chống nồm ẩm hiệu quả, được nhiều gia đình lựa chọn.

  • Mẫu gạch lát nền đẹp, sang trọng năm 2022 kèm báo giá

    Mẫu gạch lát nền đẹp, sang trọng năm 2022 kèm báo giá

    Gạch lát nền được thiết kế với rất nhiều mẫu mã đa dạng để bạn lựa chọn: gạch giả gỗ, gạch vân đá, gạch bông, gạch Terrazzo... mỗi loại lại có những đặc điểm, phong cách phù hợp với những không gian khác nhau. Dưới đây là chi tiết từng mẫu gạch lát nền đẹp, sang trọng nhất năm 2022.

  • Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho nhà mới xây

    Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho nhà mới xây

    CafeLand – Khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà mới, đối với nhiều người việc lựa chọn gạch lát nền như thế nào để vừa đúng, vừa đẹp vẫn còn nhiều băn khoăn. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn “gỡ rối” được phần nào.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.