CafeLand - Thị trường cho thuê bất động sản đang trở nên khó khăn hơn.

Không chỉ có ít người di cư quốc tế thuê nhà do lệnh hạn chế biên giới mà nhiều người thuê nhà ngắn hạn đã chuyển sang thuê nhà dài hạn. Nhưng thay vì chạy đua theo thị trường, có nhiều cách khác để chủ nhà thu hút đúng đối tượng thuê.

1. Cải tạo bất động sản khi đang bị bỏ trống

black and white box on brown wooden tableNâng cấp bất động sản cho thuê có thể cải thiện lợi nhuận và giúp chủ nhà nhanh chóng tìm được người thuê mới. Do năm mới là giai đoạn chuyển đổi khách thuê điển hình, đây có thể là thời điểm tốt để tân trang lại nhà cửa.

Craig Donohue của Công ty Ayre Real Estate ở nội thành Sydney gợi ý rằng các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để nâng cấp căn hộ khi nó đang trống.

Ông cho biết: “Đây là thời điểm tốt nhất để sơn sửa lại hoặc thay mới tấm thảm trải sàn. Thông thường, bạn sẽ phải sắp xếp với người thuê nhà một ngày trống để sơn sửa. Nhưng tại thời điểm này, vì bất động sản bị bỏ trống, bạn cũng có thể làm điều đó.”

2. Chọn đại lý cho thuê phù hợp

woman in teal t-shirt sitting beside woman in suit jacketBán và cho thuê bất động sản đòi hỏi những kỹ năng, vốn hiểu biết và kinh nghiệm rất khác nhau. Các chuyên gia tư vấn cho thuê có kinh nghiệm trong thị trường cho thuê và biết những người thuê đang tìm kiếm điều gì. Hãy nhờ sự tư vấn của các nhà môi giới bất động sản hiểu rõ khu vực của bạn.

Grace Pugliese, giám đốc bộ phận cho thuê tại Công ty Barry Plant, Gladstone Park ở Melbourne, cho biết: “Việc tìm được nhà môi giới phù hợp chắc chắn sẽ hỗ trợ việc cho thuê và giúp bạn quản lý tài sản hiệu quả hơn.”

3. Đầu tư vào chiến lược tiếp thị mạnh mẽ hơn

bird's-eye view photography of buildingsNhững người thuê nhà tiềm năng đang đánh giá các bất động sản ngay từ những tiện ích họ đang có trong phòng khách của mình. Một ngôi nhà được sắp xếp tốt, có những bức ảnh chụp kỹ thuật số càng hoàn hảo thì thời gian tìm người thuê nhà càng diễn ra nhanh chóng.

“Chúng tôi nhận thấy vào thời điểm hiện tại, những khách thuê tiềm năng chỉ đang xem xét bốn hoặc năm bất động sản. Vì vậy, trong số 100 bất động sản có sẵn, điều thực sự quan trọng là có một chiến lược tiếp thị toàn diện và được quảng cáo một cách hiệu quả.” Donohue cho biết.

Các chiến lược tiếp thị thường được sử dụng để bán nhà có thể áp dụng đối với thị trường cho thuê.

Pugliese nói: “Hãy đầu tư vào việc chụp ảnh chuyên nghiệp và tạo video tham quan ngôi nhà tuyệt vời để bất động sản của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.”

4. Xoay vòng thị trường mục tiêu của bạn

grey wooden houseNhiều chủ nhà đã đối mặt với những tình huống thay đổi bất ngờ trong năm nay. Rất có thể bất động sản mà họ chưa bao giờ coi trọng trong quá khứ lại là thứ hấp dẫn hơn trong thời điểm hiện tại. Một số người thuê có thể muốn giảm hoặc tăng diện tích của một ngôi nhà để họ có thể làm thêm một văn phòng hoặc sống gần các tiện ích công cộng hơn.

Donohue cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự thay đổi từ những người trước đây không muốn ở thành phố, giờ đang tìm kiếm nhà cho thuê trong nội thành vì giá thuê giảm. Một cách đầy bất ngờ, đó là một sự lựa chọn hấp dẫn. Trước đó, chúng có thể đã được định giá ngoài thị trường này.” Định giá ngoài thị trường được hiểu là người mua không thể mua một bất động cụ thể do sự gia tăng giá trị thị trường.

“Chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng về người thuê nhà tại địa phương, trong khi trước đây chúng tôi chủ yếu dựa vào nhân viên công ty và sinh viên quốc tế, những người hiện tại không thể ở đây,” Donohue cho biết thêm.

5. Lắng nghe phản hồi mang tính xây dựng

white car near white and brown houseHãy tìm hiểu những gì người thuê đang tìm kiếm. Nếu điều đó hợp lý và dễ sửa chữa, thì bây giờ là lúc để thực hiện những thay đổi đó.

Pugliese chia sẻ: “Hãy thường xuyên xem xét các yêu cầu và sự quan tâm đối với bất động sản để theo dõi xem nó có nhận được phản hồi tích cực hay không. Nếu không, cần nhanh chóng hành động để thực hiện các thay đổi và chỉnh sửa hợp lý, chẳng hạn như thay đổi cách sắp xếp bên trong bất động sản hoặc giá của căn hộ.”

Dương Thảo An (Domain)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.