CafeLand - Khi công nghệ phát triển và cải tiến theo thời gian, việc xem nhà trực tuyến ngày càng trở nên tinh vi hơn. Với tính năng tham quan nhà 3D hiện có, giờ đây người mua có thể xem nhà và thực hiện toàn bộ giao dịch mua bất động sản trực tuyến.

Điều này đặc biệt phù hợp ở thời điểm hiện tại trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và lệnh giãn cách xã hội. Mặc dù hầu hết các ngôi nhà đã được quay chụp với những bức ảnh tuyệt vời và nhiều thông tin, nhưng việc mua nhà mà không thể xem trực tiếp có thể khiến người mua gặp phải những rắc rối lớn. Bởi vì những khuyết điểm thường không được quay chụp rõ ràng qua màn hình. Dưới đây là bốn điều cần lưu ý khi xem nhà trực tuyến.

white fabric sofa set

  1. Lợi ích của chuyến tham quan 3D thực tế ảo

Trong trường hợp không thể thực hiện một chuyến đi tham quan nhà trực tiếp, thì các chuyến tham quan 3D thực tế ảo có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời để mang lại cho bạn cảm giác chân thật khi xem nhà. Nhiều nhà môi giới hiện cung cấp các chuyến tham quan thực tế ảo cho khách hàng của họ. Vì vậy, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tận dụng chúng. Các chuyến tham quan 3D cho phép bạn xem một bất động sản từ bất cứ đâu. Đồng thời, nó cho phép bạn tự do điều chỉnh hướng để có thể xem kỹ toàn bộ khu nhà. Điều này sẽ giúp người mua có cơ hội quan sát được sơ đồ mặt bằng và cách bố trí của một ngôi nhà mà không cần phải trực tiếp đi xem nhà.

  1. Phân tích ảnh

Nhiều nhà môi giới làm việc với các nhiếp ảnh gia bất động sản chuyên nghiệp để chụp ảnh những ngôi nhà trong danh sách bán của họ. Bởi các nhiếp ảnh gia biết cách lấy được những góc quay đẹp nhất của các phòng khác nhau trong một ngôi nhà. Là một người mua thông thái, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem qua tất cả các bức ảnh. Sau đó, hãy dành thời gian để ý xem cửa sổ ở đâu và các phòng trông như thế nào để có được ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Một điều khác cần xem xét khi xem qua các bức ảnh là đồ nội thất của bạn sẽ trông như thế nào trong không gian. Nếu những bức ảnh chụp một ngôi nhà không có đồ đạc, hãy tưởng tượng cách bài trí nội thất ở khắp nơi trong căn nhà. Nếu ngôi nhà đó đã có sẵn nội thất, hãy cân nhắc vị trí của chúng và thay đổi cách bài trí để phù hợp với phong cách của bạn.

white bedspread

  1. Ghi lại các lỗi cần sửa và lỗi tiềm năng

Việc mua một ngôi nhà mới hoàn toàn hay mới được cải tạo thường ít khi xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, với tư cách là một người mua, bạn sẽ không muốn có bất cứ khuyết điểm nào của căn nhà khiến bạn không hài lòng. Nếu bạn đang xem một bất động sản trực tuyến không giống phong cách của bạn hoặc cần nâng cấp một vài điều khác nữa, hãy lưu ý hoặc thậm chí ghi chép lại những điều đó. Xem những yếu tố nào của ngôi nhà phù hợp với bạn và những phần nào cần cân nhắc cải tạo thêm.

Hãy nhớ rằng người môi giới của bạn là một chuyên gia trong ngành. Vì vậy, đừng ngại gọi cho người môi giới để thảo luận về những yêu cầu mà bạn quan tâm và xin tư vấn từ họ. Ngoài ra, hãy nhớ rằng, màu sơn là một sự thay đổi dễ dàng, tương đối rẻ và tạo nên sự khác biệt rất lớn trong một ngôi nhà. Tuy vậy, không phải vấn đề nào cũng dễ dàng giải quyết như sơn nhà.

low angle view of building

  1. Xem xét không gian bên ngoài

Một điều mà nhiều người mua quên xem xét khi tham quan nhà trực tuyến là không gian ngoài trời. Cho dù đó là một ban công nhỏ hay một sân vườn lớn, thì không gian ngoài trời chắc chắn là điều bạn nên quan sát khi xem nhà. Hãy thử nghĩ đến những món đồ nội thất phù hợp với không gian ngoài trời hoặc bạn yêu thích. Các món đồ đạc có thể bảo trì và dễ dàng lau chùi khi để lâu ở thời tiết ngoài trời.

Nhiều nhà môi giới yêu cầu người bán của họ cố gắng chụp hai bức ảnh bên ngoài ngôi nhà, một bức ảnh chụp vào mùa hè và một bức ảnh chụp vào mùa đông. Điều này cho phép những người mua tiềm năng cảm nhận được ngoại thất của ngôi nhà sẽ như thế nào trong mỗi mùa.

Khi nói đến việc săn mua nhà trực tuyến, có rất nhiều yếu tố mà một người mua tiềm năng mong muốn cảm nhận trong một bất động sản, thông qua các công cụ trực tuyến có sẵn. Người môi giới cũng là một nguồn lực tuyệt vời để người mua nhà tin tưởng, vì họ thường sẽ có nhiều thông tin về bất động sản đó.

Dương Thảo An (Blog Remax Ca)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.