
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật mới đây đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị có liên quan về công tác triển khai tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Theo đó, đơn vị tư vấn đã đề xuất thực hiện dự án theo 3 phương án gồm:
Phương án 1 có điểm đầu tại điểm cuối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, với chiều dài toàn tuyến khoảng 141km, trong đó có đoạn trùng với Quản lộ - Phụng Hiệp, tổng mức đầu tư hơn 43.600 tỉ đồng và cần giải phóng mặt bằng khoảng 750ha.
Phương án 2 có tổng chiều dài 138km với điểm đầu tuyến đến địa phận TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang giống hướng tuyến của phương án tuyến 1, sau đó tuyến rẽ phải đi song song về phía bên trái tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, đi thẳng qua địa phận 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau về điểm cuối dự án tại nút giao với tuyến tránh QL 1 qua TP Cà Mau. Phương án này sẽ có tổng mức đầu tư hơn 60.680 tỉ đồng.
Phương án 3, với tổng chiều dài 124,18km, tổng mức đầu tư 56.790 tỉ đồng và cần giải phóng mặt bằng gần 800ha. Hướng tuyến của phương án 3 có đoạn đầu tuyến giống hướng tuyến của phương án tuyến 1, đến vị trí giao với tuyến đường nối QL 91 - Nam Sông Hậu, tuyến đi theo hướng Đông Nam, cắt qua tuyến cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến đi song song về bên trái tuyến QL 61C hiện hữu (cách khoảng 10km, đến nút giao với QL 61B vào TP Vị Thanh, tuyến đi thẳng qua địa phận tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau về điểm cuối tại nút giao với đường vành đai 3 TP Cà Mau.
Trước đó, tại hội nghị giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chia làm hai thành phần gồm: dự án đoạn Cần Thơ - Bạc Liêu và dự án đoạn Bạc Liêu - Cà Mau, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025, trong đó, dự án đoạn cao tốc Cần Thơ - Bạc Liêu thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự án đoạn Bạc Liêu - Cà Mau giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì nghiên cứu phương án xã hội hóa đầu tư giai đoạn 2021-2025 theo quy định của pháp luật về đầu tư hợp tác công tư.
-
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ xây dựng trong giai đoạn 2021 – 2025
CafeLand – Tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được chia thành hai đoạn gồm Cần Thơ – Bạc Liêu thực hiện bằng vốn ngân sách Nhà nước và đoạn Bạc Liêu – Cà Mau theo hình thức PPP.
-
8 dự án cao tốc dự kiến thông xe vào tháng 12/2025
Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 gồm 12 dự án thành phần, trong đó, đã có 6 dự án đi vào khai thác. Còn lại, 6 dự án đang được đẩy nhanh tiến độ để thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2025, bao gồm Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn...
-
Tin mới về dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết đã thực hiện hoàn trả ngân sách nguồn vốn hơn 400 tỷ đồng theo kế hoạch vốn năm 2025 đối với tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu....
-
19/12 - Hạn chót thông xe của loạt dự án cao tốc
Bộ Xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 và Ban Quản lý dự án 85 đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh, bảo đảm thông xe đúng kế hoạch....
-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ đồng kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai đang làm đến đâu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt hơn 96% giá trị hợp đồng, tương đương với 55km trong tổng số chiều dài toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành....
-
Tin mới nhất về tuyến cao tốc “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được điều chỉnh tốc độ tối thiểu lên 80km/h, đồng thời cấm ôtô tải trên 7,5 tấn, xe khách trên 29 chỗ chạy làn sát dải phân cách từ ngày 10/11 tới đây.

.png)

