
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật mới đây đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị có liên quan về công tác triển khai tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Theo đó, đơn vị tư vấn đã đề xuất thực hiện dự án theo 3 phương án gồm:
Phương án 1 có điểm đầu tại điểm cuối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, với chiều dài toàn tuyến khoảng 141km, trong đó có đoạn trùng với Quản lộ - Phụng Hiệp, tổng mức đầu tư hơn 43.600 tỉ đồng và cần giải phóng mặt bằng khoảng 750ha.
Phương án 2 có tổng chiều dài 138km với điểm đầu tuyến đến địa phận TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang giống hướng tuyến của phương án tuyến 1, sau đó tuyến rẽ phải đi song song về phía bên trái tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, đi thẳng qua địa phận 2 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau về điểm cuối dự án tại nút giao với tuyến tránh QL 1 qua TP Cà Mau. Phương án này sẽ có tổng mức đầu tư hơn 60.680 tỉ đồng.
Phương án 3, với tổng chiều dài 124,18km, tổng mức đầu tư 56.790 tỉ đồng và cần giải phóng mặt bằng gần 800ha. Hướng tuyến của phương án 3 có đoạn đầu tuyến giống hướng tuyến của phương án tuyến 1, đến vị trí giao với tuyến đường nối QL 91 - Nam Sông Hậu, tuyến đi theo hướng Đông Nam, cắt qua tuyến cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến đi song song về bên trái tuyến QL 61C hiện hữu (cách khoảng 10km, đến nút giao với QL 61B vào TP Vị Thanh, tuyến đi thẳng qua địa phận tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau về điểm cuối tại nút giao với đường vành đai 3 TP Cà Mau.
Trước đó, tại hội nghị giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chia làm hai thành phần gồm: dự án đoạn Cần Thơ - Bạc Liêu và dự án đoạn Bạc Liêu - Cà Mau, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025, trong đó, dự án đoạn cao tốc Cần Thơ - Bạc Liêu thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, dự án đoạn Bạc Liêu - Cà Mau giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì nghiên cứu phương án xã hội hóa đầu tư giai đoạn 2021-2025 theo quy định của pháp luật về đầu tư hợp tác công tư.
-
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sẽ xây dựng trong giai đoạn 2021 – 2025
CafeLand – Tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được chia thành hai đoạn gồm Cần Thơ – Bạc Liêu thực hiện bằng vốn ngân sách Nhà nước và đoạn Bạc Liêu – Cà Mau theo hình thức PPP.
-
8 dự án cao tốc dự kiến thông xe vào tháng 12/2025
Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 gồm 12 dự án thành phần, trong đó, đã có 6 dự án đi vào khai thác. Còn lại, 6 dự án đang được đẩy nhanh tiến độ để thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2025, bao gồm Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn...
-
1.700km ĐƯỜNG VEN BIỂN sắp hoàn thành - Tin đáng chờ nhất năm 2025
Bộ Xây dựng cho biết, dự kiến ngày 19/12 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật 3.513km đường bộ cao tốc gồm 3.188km tuyến chính và 325km đường dẫn. Đồng thời hoàn thành 1.700km đường bộ ven biển.
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng với 4 dự án cao tốc Bắc - Nam
Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang và dự án thành phần 1, 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, hoàn thành vào dịp 19/1...
-
Tết 2026, TP.HCM đi Cà Mau chỉ 3h vì 5 dự án này hoàn thành
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 11607/VPCP-CN ngày 26/11/2025 truyền đạt chỉ đạo quyết liệt của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gửi Bộ Xây dựng và các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau về việc tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 5 dự...
-
Tin mới về dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết đã thực hiện hoàn trả ngân sách nguồn vốn hơn 400 tỷ đồng theo kế hoạch vốn năm 2025 đối với tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu....

.png)

