CafeLand – Xây cầu Cát Lái thay phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh và xây dựng đường song song với quốc lộ 50 là những dự án hạ tầng giao thông quan trọng sẽ được triển khai trong thời gian tới tại TP.HCM

Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng để thay thế phà Bình Khánh

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cầu này sẽ vượt sông Đồng Nai nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 4,5km, vận tốc 80km/h; mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017 - 2020.

Trước đó, đã có nhà đầu tư đề xuất xây cầu Cát Lái với tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý bổ sung Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017 - 2020.

Ngoài hai dự án trên, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý xây dựng đường song song với Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè (TP.HCM) đến huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) với chiều dài tuyến khoảng 8,6km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.

Mặc dù chưa được triển khai, nhưng những thông tin về các dự án hạ tầng quan trọng trên đã tạo nên một làn sóng gây sốt đất kéo dài trong suốt thời gian gần đây tại TP.HCM.

  • Kiến nghị sớm xây cầu Bình Khánh nối liền huyện Cần Giờ

    Kiến nghị sớm xây cầu Bình Khánh nối liền huyện Cần Giờ

    Nhiều cử tri huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã kiến nghị như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sáng 26-4.

  • Đất Cần Giờ - tiềm năng thật hay chỉ là tiếng réo rắt của cò?

    Đất Cần Giờ - tiềm năng thật hay chỉ là tiếng réo rắt của cò?

    CafeLand – Những ngày này ở Sài Gòn, người ta đang nhắc tới từ sốt đất vùng ven. Không còn dừng lại ở những quận huyện vùng ven quen thuộc, ngay cả huyện đảo vốn “xa xôi” như Cần Giờ giá đất cũng đang nhảy múa

  • TP.HCM: Kiến nghị xây cầu Cát Lái và Bình Khánh

    TP.HCM: Kiến nghị xây cầu Cát Lái và Bình Khánh

    CafeLand – UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch đã phê duyệt gồm xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái, xây dựng cầu thay thế bến phà Bình Khánh và bổ sung tuyến mới kết nối tỉnh Long An (song song Quốc lộ 50) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

  • Xây cầu Cát Lái, bất động sản Nhơn Trạch có được phá băng?

    Xây cầu Cát Lái, bất động sản Nhơn Trạch có được phá băng?

    CafeLand – Thông tin về đề xuất xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đang gây ra nhiều hiệu ứng trên thị trường bất động sản. Người dân vui mừng bởi sắp tới sẽ không còn cảnh qua phà, kẹt xe mất nhiều thời gian. Trong khi doanh nghiệp đang kỳ vọng cây cầu này sẽ là đòn bẩy giúp thị trường nhà đất tại Nhơn Trạch khởi sắc.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.