Nhiều cử tri huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã kiến nghị như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sáng 26-4.
Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch nước Trần Đại Quang trả lời các kiến nghị của cử tri huyện Cần Giờ - Ảnh: Tự Trung
Đoàn đại biểu Quốc hội gồm chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu đơn vị huyện Cần Giờ.
“Mấy chục năm qua, Cần Giờ vẫn chịu cảnh đò ngang cách trở với khu vực trung tâm thành phố. Được biết Thủ tướng đã phê duyệt dự án xây dựng cầu Bình Khánh nối Nhà Bè với Cần Giờ.
Tôi xin thay mặt bà con kiến nghị thành phố sớm triển khai xây dựng, tạo điều kiện để việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn” - cử tri Trần Thị Kim Liên (xã Bình Khánh) kiến nghị.
Nhiều cử tri Cần Giờ cũng kỳ vọng dự án xây cầu thay phà sẽ thu hút du khách đến Cần Giờ nhiều hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.
Cử tri cũng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đô thị lấn biển và các dự án hạ tầng du lịch để tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và nâng cao mức sống cho người dân Cần Giờ.
“Cách đây hơn 10 năm, thành phố đã công bố dự án lấn biển nhưng sau án binh bất động. Gần đây dự án mới được khởi động lại và mở rộng quy mô hơn 2.500ha. Nhân dân Cần Giờ rất phấn khởi và trông chờ dự án này sẽ làm thay đổi bộ mặt và tạo thêm việc làm cho người dân địa phương” - cử tri Trần Văn Chánh (thị trấn Cần Thạnh) kiến nghị.
Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với cử tri huyện Cần Giờ - Ảnh: Tự Trung
Ngoài ra, cử tri huyện Cần Giờ cũng kiến nghị nhà nước có chính sách cải thiện thu nhập cho người dân nhận khoán giữ rừng.
Theo cử tri, hiện thu nhập của các hộ giữ rừng chủ yếu nhờ vào tiền công chăm sóc nhưng mức tiền này rất thấp, chỉ 200.000 đồng/ha/năm. Nguồn thu này không đủ trang trải chi phí sinh hoạt và chi phí cho việc học hành của con em người dân giữ rừng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết đây là lần thứ hai trong vòng hai năm ông đến Cần Giờ.
Chủ tịch nước ghi nhận thời gian qua TP đã có quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, điện, nước, trường học… góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân nơi đây.
Tuy nhiên, theo chủ tịch nước, những kiến nghị của người dân là chính đáng vì so với mặt bằng chung của TP, Cần Giờ đến nay vẫn là một huyện nghèo và người dân còn phải chịu nhiều thiếu thốn.
“Tôi ghi nhận và đồng tình với kiến nghị của bà con về việc cần sớm xây dựng cầu nối với huyện Nhà Bè để nối liền Cần Giờ với các quận huyện trung tâm TP. Chiếc cầu này không chỉ giúp việc đi lại của bà con thuận lợi hơn mà còn giúp kéo Cần Giờ gần hơn với trung tâm TP, thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung của huyện Cần Giờ” - chủ tịch Trần Đai Quang nói.
Theo chủ tịch nước, TP.HCM đặt mục tiêu phát triển Cần Giờ thành một huyện xanh, sạch, hiện đại nên TP cần có định hướng hỗ trợ người dân phát triển du lịch, nuôi trồng thủy sản kết hợp với bảo vệ môi trường, ứng phó có hiệu quả trước tác động của biến đổi khí hậu.
Ngoài ra, chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo TP.HCM quan tâm hơn nữa công tác chăm lo chính sách cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Sau khi tiếp xúc cử tri, chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm và tặng quà cụ Nguyễn Văn Mạnh là cán bộ lão thành cách mạng và bà Nguyễn Thị Nhị là con liệt sĩ ở ấp Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh.
Nguyễn Triều (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.