CafeLand – Những ngày này ở Sài Gòn, người ta đang nhắc tới từ sốt đất vùng ven. Không còn dừng lại ở những quận huyện vùng ven quen thuộc, ngay cả huyện đảo vốn “xa xôi” như Cần Giờ giá đất cũng đang nhảy múa

Giá đất Cần Giờ đang tăng nóng thời gian gần đây.

Giá tăng từng ngày

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km, huyện đảo Cần Giờ xưa nay được xem như là “vùng sâu, vùng sa” bởi cách trở sông nước. Vùng đất này nổi tiếng bởi đây là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn… Tuy nhiên, những thông tin về các dự án hạ tầng đã và đang được đầu tư tại đây đã khiến cho giá đất khu vực này bắt đầu có biến động.

Xã Bình Khánh nằm tiếp giáp với phà Bình Khánh là nơi sầm uất nhất của huyện Cần Giờ. Đây cũng là khu vực được cho là sẽ hưởng lợi lớn nhất nếu cầu Cần Giờ được xây dựng. Hiện giá bán đất mặt tiền đường Rừng Sác nằm trong khoảng 1km từ phà Bình Khánh dao động từ 13 – 20 triệu/m2.

Cũng trên đường Rừng Sác, các khu vực cách phà Bình Khánh khoảng 5km, giá đất cũng dao động trung bình từ 5 – 7 triệu/m2, mặc dù đây là khu vực dân cư phân bố còn khá thưa thớt. Được biết, giá bán này đã tăng từ 1 – 2 triệu so với thời điểm cuối năm 2016.

Tại các xã Thôn Tam Hiệp, Long Hòa, An Thới Đông… đất nông nghiệp, thủy sản, đất vườn cũng đang được tìm mua khiến giá đất rục rịch tăng lên từng ngày.

Một môi giới nhà đất khu vực này cho biết, hiện tại hạ tầng tại huyện Cần Giờ đã hoàn thiện hơn. Con đường Rừng Sác nối từ phà Bình Khánh chạy thẳng đến trung tâm thị trấn Cần Thạnh dài hơn 30km khá đẹp, thuận tiện di chuyển. Đặc biệt, giá đất ở đây biến động rõ rệt khi thông tin xây dựng cầu Cần Giờ thay cho phà Bình Khánh xuất hiện. Nếu được xây dựng thì cây cầu có giá đầu tư khoảng 5.300 tỷ này sẽ xóa khoảng cánh huyện đảo với trung tâm thành phố. Cùng với đó, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành chạy qua Cần Giờ đang được xây dựng cũng là động lực cho sự phát triển của huyện đảo trong tương lai gần.

Ăn theo siêu dự án

Cùng với hạ tầng, một trong những nguyên nhân lớn khiến cho giới đầu tư đổ về săn đất Cần Giờ là sự xuất hiện của những siêu dự án của các ông lớn bất động sản đang có kế hoạch triển khai ở đây.

Cụ thể như dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư có quy mô lên đến 2.870 ha. Hay khu phức hợp đa chức năng 1.430 ha của tập đoàn Tuần Châu dự kiến đầu tư cũng đã có tác động không nhỏ đến diễn biến của giá đất khu vực này.

Thị trấn Cần Thạnh đang là điểm đến của nhiều tay săn đất. Đây là nơi có vị trí giáp liền bờ biển và có cơ sở hạ tầng, khu dân cư phát triển và là nơi đặt các cơ quan hành chính của huyện.

Quan sát thực tế, nhiều con đường tại thị trấn Cần Thạnh thường xuyên xuất hiện hàng dài ô tô dập dìu. Những bãi tắm và hàng quán ven biển cũng tấp nập khách đến vui chơi. Nhiều khách sạn mini đã và đang được xây dựng ven biển để phục vụ khách.

Ông Hòa, một người dân sinh sống trên đường Duyên Hải cho biết, trước đây giá đất Cần Thạnh ở những vị trí đẹp, đường lớn cũng chỉ dao động khoảng 5 – 6 triệu/m2 nhưng bây giờ có nơi giá đã lên đến gần 20 triệu/m2.

Một miếng đất trên đường Tắc Xuất đang được chào bán với mức giá 12,5 triệu/2. Theo người bán, giá này đã tăng khoảng 10% so với năm 2016. Đây là con đường dẫn xuống bãi biển, nhiều nhà hàng khách sạn nên giá bán như vậy được cho là hợp lý. Cũng theo người này, với vị trí và diện tích như trên thì miếng đất này rất thích hợp để xây dựng nhà nghỉ, khách sạn.

Một miếng đất khác nằm mặt tiền đường Duyên Hải một mặt giáo với biển, gần công viên 30/4 đang được chào bán giá 7,5 triệu/m2. Đường Duyên Hải đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ rừng Sác đến chợ Cần Giờ được xem là cung đường đẹp nhất tại Cần Thạnh, tập trung nhiều trường học, bệnh viện, ngân hàng, và công viên…

Ghi nhận tại các tuyến đường khác như Tắc Xuất, Bùi Lâm, Lương Văn Nho giá đất hiện tại cũng đã tăng trung bình khoảng 15% so với thời điểm cuối năm 2016.

Nắm bắt nhu cầu tìm mua đất đang tăng, nhiều chủ quán café dọc các tuyến đường tại thị trấn Cần Thạnh hiện còn kiêm thêm công việc môi giới nhà đất. “Hiện nay có rất nhiều người tìm về đây hỏi mua đất. Những người có mục đích kinh doanh, mở nhà hàng, khách sạn thường tìm những miếng đât có diện tích vài trăm m2. Với những người đầu tư, muốn tích lũy đất để bán lại kiếm lời thì họ thường chọn những mảnh đất có diện tích lớn khoảng vài ngàn mét vuông”, một chủ quán cafe cho biết.

Có bàn tay thổi giá?

Lý giải về việc đất tăng giá ở Cần Giờ, ông Nguyễn Văn Đực, Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành cho rằng, việc giá đất tại một khu vực nào đó tăng lên thường có hai nguyên nhân: một là sự phát triển của các dự án hạ tầng kết nối, hai là sự xuất hiện của các siêu dự án trở thành sức hút với các nhà đầu tư.

“Ví dụ như khu vực quận 9, Thủ Đức, quận 2 từ khi có tuyến metro được xây dựng, cùng với đó là sự hiện diện ngày càng nhiều các dự án bất động sản quy mô đã góp phần làm giá đất khu vực này tăng nóng”.

Tuy nhiên, ông Đực cho biết, với việc giá đất tăng chóng mặt tại nhiều quận huyện vùng ven như hiện nay thì đã xuất hiện nhiều dấu hiệu lo ngại, có bàn tay thổi giá của một lực lượng đầu cơ, cò đất - thường gọi là đội lái. “Việc đầu tư đón đầu quy hoạch tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Thậm chí, nhiều tin quy hoạch chỉ ở dạng đề xuất, tin đồn nhưng giới đầu tư đã dựa vào đây để thổi giá đất, và làm nóng thị trường”.

Ông Đực cảnh báo, tình trạng thị trường nhà đất tăng nóng như hiện nay tại nhiều quận huyện vùng ven Sài Gòn đang có nguy cơ đi lại vết xe đổ của bong bóng giai đoạn 2008. Tuy nhiên, lúc này mức độ và quy mô của thị trường đã lớn hơn rất nhiều, có thể gấp 4 hoặc 5 lần so với thời điểm 2008. Do đó, nếu bong bóng bất động sản nổ thì hậu quả sẽ vô cùng khôn lường.

Dù không phải là ngày cuối tuần nhưng vẫn có hàng dài ô tô tìm về săn đất tại thị trấn Cần Thạnh

Đường Duyên Hải, một trong những cung đường đẹp nhất tại Cần Thạnh

Đường Lương Văn Nho nơi tập trung các cơ quan hành chính của huyện

Hạ tầng kết nối là một trong những nguyên nhân khiến giá đất tăng lên

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn đi qua đường Rừng Sác

Những dự án du lịch cũng là đòn bẩy cho thị trường nhà đất Cần Giờ

Một dự án lớn hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo của huyện đảo

Thông tin xây cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh đang tạo nên cơn sốt đất Cần Giờ

Cần Giờ nằm về hướng Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 Km theo đường chim bay, có hơn 20 Km bờ biển chạy dài theo hướng Tây Nam – Đông Bắc, có các cửa sông lớn của các con sông Lòng Tàu, Cái Mép, Gò Gia, Thị Vải, Soài Rạp, Đồng Tranh.

Cần Giờ có tổng diện tích tự nhiên 70.421 hécta, chiếm khoảng 1/3 diện tích toàn TP.HCM, bao gồm các xã Long Hòa, Thạnh An, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, An Thới Đông, Bình Khánh và thị trấn Cần Thạnh.

Huyện đảo này nằm giáp ranh với các tỉnh Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.