CafeLand - Sự bùng nổ của Bitcoin vẫn chưa kết thúc khi đồng tiền điện tử này vẫn có xu hướng tăng. Kể từ đầu năm 2021, giá trị của Bitcoin đã tăng gần 100%, qua đó khiến các nhà đầu tư tranh giành và tạo ra cơn sốt tiền điện tử.

Mặc dù có giá trị cao nhưng Bitcoin vẫn là một khoản đầu tư rủi ro. Rất nhiều chuyên gia tỏ ra không mấy lạc quan về loại tiền điện tử này. Bên cạnh đó, nó cũng có mức độ biến động rất cao.

Không ai có thể chắc chắn về tương lai của Bitcoin. Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm đầu tư vào Bitcoin, có nhiều cách để hạn chế rủi ro và bảo vệ cho nguồn tiền của bản thân.

1. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Bất kể bạn đầu tư vào loại hình nào, hãy đảm bảo bạn phải có một danh mục đầu tư đa dạng. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn có ý định đầu tư vào Bitcoin.

Danh mục đầu tư của bạn càng đa dạng thì Bitcoin càng có ít tác động đến các khoản đầu tư tổng thể nếu nó biến động theo chiều hướng xấu hơn.

Hãy đặt mục tiêu đầu tư vào ít nhất 10 đến 15 cổ phiếu từ nhiều lĩnh vực khác nhau nếu bạn đang chọn đầu tư vào thị trường chứng khoán. Một vài lựa chọn khác mà bạn có thể nghĩ đến ví dụ như vàng, bất động sản, trái phiếu,… Càng có nhiều khoản đầu tư khác nhau, cơ hội giảm thiểu rủi ro càng tăng cao.

Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng danh mục đầu tư cốt lõi phải ở mức ổn định nhất có thể. Ví dụ: Bạn có thể chọn đầu tư phần lớn số tiền của mình vào quỹ chỉ số S&P 500, sau đó đầu tư một lượng rất nhỏ vào Bitcoin. Bằng cách đó, ngay cả khi Bitcoin không hoạt động tốt, hầu hết nguồn tiền của bạn vẫn an toàn.

2. Đầu tư thông qua quỹ ETF

Một lựa chọn thông minh để đầu tư vào thị trường Bitcoin là thông qua các quỹ tương hỗ ETF. Đây là một cách giúp bạn đầu tư thụ động. Phương thức giao dịch tiền điện tử khác với cổ phiếu thông thường, và để đầu tư trực tiếp vào Bitcoin, bạn cần tạo một ví điện tử và đăng ký trên một sàn giao dịch riêng. Điều này tương đối phức tạp và nó cũng tạo ra những mối lo ngại nhất định về tính bảo mật bởi vì bạn không thể truy cập vào các khoản đầu tư của bản thân.

ETF Bitcoin cũng tương tự như các quỹ ETF trên thị trường chứng khoán hay bất động sản. Nói cách khác, ETF Bitcoin được tạo ra để bạn có thể đầu tư vào Bitcoin giống như cách làm với bất kỳ cổ phiếu nào khác thông qua một sàn giao dịch truyền thống.

Hiện tại, các quỹ ETF Bitcoin mới chỉ xuất hiện ở Châu Âu và Canada. Các chuyên gia hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng trên toàn thế giới khi nhu cầu đối với Bitcoin ngày càng tăng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn đầu tư vào ETF Bitcoin, điều quan trọng vẫn là phải có một danh mục đầu tư đa dạng. Giống như cách bạn đầu tư trực tiếp vào Bitcoin, hãy đảm bảo rằng phần lớn số tiền của bạn được trải rộng trên nhiều loại cổ phiếu ngoài Bitcoin ETF.

3. Cân nhắc cổ phiếu tiền điện tử

Có lẽ cách an toàn nhất để đầu tư vào Bitcoin không liên quan đến việc đầu tư vào Bitcoin, mà thay vào đó là đầu tư vào cổ phiếu tiền điện tử. Cổ phiếu tiền điện tử là một công ty tham gia vào thị trường tiền điện tử theo một cách nào đó. Ví dụ về cổ phiếu tiền điện tử bao gồm:

Tesla: Tỷ phú Elon Musk gần đây đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, và công ty của ông cũng cho phép thanh toán bằng thông qua Bitcoin.

Square: Công ty cho phép người dùng cung cấp tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin, như một hình thức thanh toán. Họ cũng đầu tư hơn 200 triệu USD vào thị trường Bitcoin kể từ tháng 10 năm 2020.

Salesforce: Mặc dù không trực tiếp tham gia vào thị trường Bitcoin, Salesforce đã xây dựng các giải pháp blockchain, công nghệ đứng đằng sau sự phát triển của Bitcoin. Nếu Bitcoin trở thành xu hướng chủ đạo, Salesforce có thể hưởng lợi từ nó.

Lợi thế khi đầu tư vào cổ phiếu tiền điện tử là vì chúng thường được vận hành bởi các công ty vững mạnh. Những công ty này sẽ hoạt động tốt trong dài hạn bất kể điều gì xảy ra với Bitcoin. Nhưng nếu Bitcoin thực sự trở thành một khoản đầu tư cốt lõi, những cổ phiếu này có thể thu được lợi nhuận thậm chí còn cao hơn.

Đã đến lúc đầu tư vào Bitcoin?

Có rất nhiều cách để đầu tư vào Bitcoin, trong đó có một vài cách tỏ ra an toàn hơn những cách khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Bitcoin vẫn là một khoản đầu tư có tính biến động cao. Ngay cả khi cố gắng hết sức để giảm thiểu rủi ro, không có gì là chắc chắn với khoản đầu tư của bạn.

Bitcoin có tiềm năng trở thành một khoản đầu tư sinh lợi, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người. Trong trường hợp lựa chọn đầu tư vào Bitcoin, hãy chắc chắn rằng bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức và đầu tư một cách khôn ngoan để đảm bảo an toàn cho nguồn tiền của bản thân.

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (Fool)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.