CafeLand - Sáng 5/6, Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà. Nhiều đại biểu đặt câu hỏi về trách nhiệm cá nhân Bộ trưởng khi có quá nhiều nhà cao tầng ở đô thị và các khu đô thị bỏ hoang.

Đại biểu Đoàn Thị Thanh Mai đặt câu hỏi về các khu đô thị bỏ hoang tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Theo đó, Bộ Xây dựng có nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra hoạt động đầu tư phát triển đô thị, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đô thị theo quy hoạch, kế hoạch được phê duyệt.

Khu đô thị thuộc huyện Mê Linh đã được Thủ tướng phê duyệt có sự thẩm định của Bộ Xây dựng. Hiện nay đang có 47 dự án với 2.000 ha được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt quy hoạch 1/500, các dự án đã được triển khai.

Nhiều dự án bị bỏ hoang tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Nhưng kể từ khi Mê Linh chuyển về Hà Nội từ tháng 8/2008 đến nay các dự án đang bị đình trệ không triển khai được.

“Dân thì thiếu đất canh tác, 2.000 ha hoang hóa, nhà đầu tư thì sống dở chết dở. Vậy xin Bộ trưởng cho biết trách nhiệm của Bộ trưởng về vấn đề này?”, đại biểu chất vấn.

Trả lời, Bộ trưởng Hà cho biết dự án đầu tư khu đô thị Mê Linh được lập năm 2004, do Bộ Xây dựng lập và thẩm định, trình Thủ tướng phê duyệt, chính quyền địa phương lập quy hoạch chi tiết và xúc tiến đầu tư.

Năm 2008 huyện Mê Linh sát nhập vào TP. Hà Nội. Khi đó, Hà Nội đã rà soát để bảo đảm phù hợp quy hoạch của khu vực này quy hoạch chung, Bộ trưởng Hà cho rằng các công việc này cũng mất thêm một số thời gian.

“Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư đô thị Mê Linh, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP. Hà Nội đầu tư một số công trình giao thông kết nối khu vực này với khu lân cận. Ngoài ra cần rà soát điều chỉnh bố trí tổng mặt bằng khu đô thị nếu cần thiết. Hà Nội cũng cần rà soát năng lực, chọn chủ đầu tư có kinh nghiệm, đủ vốn để thực hiện dự án được giao”, ông Hà trả lời.

Chủ đề: Bỏ hoang,
Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.