Hiện trạng cầu Rạch Đỉa sắp thông xe - Ảnh Báo Pháp luật TP.HCM.
Cầu Rạch Đỉa được khởi công vào tháng 7/2023 với tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM. Trước đó, khu vực này chỉ có một cầu sắt nhỏ, rộng 3m, được xây dựng từ trước năm 1975 và đã xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 50 năm hoạt động. Việc tháo dỡ cầu sắt cũ vào cuối năm 2023 đã gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.
Cầu Rạch Đỉa mới có chiều dài 317,8m với 9 nhịp cầu, phần rộng nhất đạt 10,5m và đường dẫn vào cầu dài 233m, rộng từ 14m đến 27m. Công trình bao gồm hệ thống thoát nước, chiếu sáng, và cây xanh, nhằm tăng tính an toàn và mỹ quan cho tuyến đường.
Tính đến đầu tháng 11/2024, dự án đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc với việc lắp đặt lan can, thi công bản mặt cầu và chuẩn bị thảm nhựa. Hệ thống đường dẫn dân sinh, vỉa hè, và các công trình chiếu sáng hai bên đầu cầu cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng cho việc thông xe vào tháng 12 năm nay.
Cầu Rạch Đỉa đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tuyến đường Lê Văn Lương với đại lộ Nguyễn Văn Linh, tạo ra một tuyến đường lưu thông thuận tiện hơn giữa Quận 7 và Nhà Bè. Dự kiến khi hoàn tất, công trình sẽ giảm đáng kể áp lực giao thông cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.
Cùng với cầu Rạch Đỉa, cầu Phước Long trên đường Phạm Hữu Lầu cũng đang gấp rút hoàn thiện để kịp thông xe vào tháng 12/2024.
Công trình khởi công từ tháng 2/2020, dài 359m, với vốn đầu tư ban đầu là 398 tỷ đồng. Đến tháng 7/2022, HĐND TP.HCM đã điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 748 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật.
Ngoài hai cây cầu trên, mới đây, TP.HCM cũng dự kiến triển khai xây dựng đường trên cao 4 làn xe trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, nối từ Nguyễn Văn Linh (Quận 7) đến cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Nhà Bè).
Đây là một phần quan trọng của dự án đường trục Bắc - Nam, nằm trong 5 dự án trọng điểm nâng cấp giao thông theo hình thức BOT, được thúc đẩy nhờ cơ chế đặc thù từ Nghị quyết 98.
Tuyến đường trục Bắc - Nam đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 8,6km. Sau khi hoàn thành, đường trục Bắc - Nam và các cây cầu liên quan sẽ không chỉ giảm ùn tắc giao thông mà còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các tuyến giao thông chiến lược như Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cảng Hiệp Phước và các khu công nghiệp trọng điểm ở TP.HCM và Long An.
-
Hai cây cầu huyết mạch nối Quận 7 và Nhà Bè sắp thông xe
Dự kiến trong tháng 12 năm nay, cầu Rạch Đỉa và Phước Long nối Quận 7 và huyện Nhà Bè với tổng vốn đầu tư 1.260 tỷ đồng sẽ chính thức thông xe.
-
Thông xe một nhánh hầm trên giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ
Một nhánh đường hầm tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ được thông xe sáng 4/10. Đây là nút giao quan trọng nằm trên tuyến giao thông huyết mạch cửa ngõ khu Nam với trung tâm thành phố.
-
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Năm 2025, TPHCM sẽ đi vào kỷ nguyên mới tự tin, vững vàng, đóng góp cho cả nước
Năm 2024, đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng TPHCM đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đây là nền tảng để TP bước sang năm 2025, là tiền đề cho giai đoạn mới, kỷ nguyên mới…...
-
Thành phố Thủ Đức đã chi hơn 1.800 tỷ đồng bồi thường dự án Vành đai 2
UBND thành phố Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, địa phương đã giải ngân hơn 1.800 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng cho 2 dự án thuộc đường Vành đai 2 TP.HCM.
-
Môi giới bất động sản và giai đoạn “lửa thử vàng”
Nghề môi giới bất động sản kể từ năm 2021 cho đến nay đã trải qua nhiều cung bậc. Đã có thời điểm, có đến 80% môi giới “rơi rụng” do thị trường gần như đóng băng. Tuy nhiên, vẫn có những người bền chí, xem đây như giai đoạn cần thiết để rèn “nội lực”...