Đây là nhánh HC2, hướng quận 7 đi Bình Chánh, một trong hai nhánh thuộc dự án xây dựng hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, khởi công cách đây 4 năm với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn một).
Công trình dài 456 m, trong đó gần 100 m đoạn kín chui qua giao lộ, còn lại là phần hở ở hai đầu. Đường hầm gồm ba làn xe, vận tốc 60 km/h. Bên trong được xây trạm bơm, hệ thống thoát nước, chiếu sáng... Hầm chui tổ chức giao thông một chiều cho ôtô chạy qua, cấm xe máy, người đi bộ; dừng đậu.
Sau khi nhánh hầm đưa vào khai thác, phần đường ôtô đại lộ Nguyễn Văn Linh hướng từ quận 7 qua Bình Chánh tăng lên 5 làn, thay vì chỉ hai làn như trong thời gian thi công, thuận lợi cho xe đi thẳng. Nhánh hầm HC1 theo hướng ngược lại vẫn đang xây dựng nên xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ chưa được băng qua nút giao. Thành phố đã triển khai phương án phân luồng, cho xe quay đầu tại một số vị trí xung quanh để đảm bảo an toàn.
Khởi công tháng 4/2020, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).
-
TP.HCM: Hơn 830 tỉ đồng xây hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ
CafeLand – Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) sẽ góp phần giảm tải tình trạng ách tắc giao thông cho những tuyến giao thông huyết mạch tại khu Nam TP.HCM.








-
TP.HCM hợp tác cùng sàn Nasdaq xây dựng trung tâm tài chính
Sở Tài chính TP.HCM vừa ký ghi nhớ hợp tác với sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) về phát triển trung tâm tài chính quốc tế.tp
-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.