Theo kế hoạch, tại sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản” diễn ra tại Bình Dương vào ngày 8-9/9, vòng xoay A1 lớn nhất thành phố mới Bình Dương sẽ được động thổ.

Khu phức hợp Vòng xoay A1 là điểm đô thị theo mô hình TOD (mô hình phát triển đô thị ở gần trục giao thông công cộng) đầu tiên của tỉnh Bình Dương, có tổng diện tích khoảng 71.000m2, có nhà ga trung tâm kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM để tăng tính kết nối.

Theo quy hoạch, khu vực này gồm quần thể gồm trung tâm tài chính ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng… Xung quanh vòng xoay là những dự án tổ hợp như các căn hộ, văn phòng cho thuê.

Phối cảnh vòng xoay A1 tại Thành phố Mới Bình Dương.

Tại sự kiện này, Bình Dương cũng sẽ tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp và đối tác Nhật Bản; trao giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương; ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Becamex IDC và đối tác Nhật Bản.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện có 350 doanh nghiệp Nhật Bản với số vốn đầu tư hơn 6 tỉ USD và là nước đứng thứ 2 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Bình Dương.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như: Sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ô tô, sắt thép, các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ thương mại. Trong đó, nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản đầu tư nhà máy tại Bình Dương như tập đoàn Panasonic, tập đoàn Toshiba, tập đoàn điện tử Foster, tập đoàn Tokyu, Công ty Fujikura…

Ngoài các sự kiện chính, một số hoạt động bên lề như chương trình ca nhạc kết hợp với màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra lúc 9 giờ tối ngày 8/9 với thời lượng 15 phút tại khu vực vòng xoay thành phố mới, đường Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.