Sau thành công của Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) năm 2022, vào ngày 2/11/2023, EuroCham Việt Nam dự kiến tổ chức Diễn đàn Kinh tế xanh (GEF) 2023 tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

Việt Nam đang hướng tới chiến lược phát triển xanh và kinh tế xanh - Ảnh minh họa.

Sự kiện do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Tiểu ban Lĩnh vực Tăng trưởng Xanh EuroCham, 9 hiệp hội doanh nghiệp châu Âu trực thuộc EuroCham Việt Nam và các quốc gia châu Âu phối hợp tổ chức.

Nội dung diễn đàn bao gồm các cuộc đối thoại về phát triển bền vững, phiên họp toàn thể cấp cao và các phiên hội nghị chuyên đề, có sự tham giả các lãnh đạo đầu ngành, các nhà hoạch định chính sách và những người ủng hộ chính sách bền vững của châu Âu và Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế Xanh sẽ cung cấp cho Việt Nam và các doanh nghiệp những nguồn lực cần thiết nhằm đáp ứng và thích ứng với các tiêu chuẩn toàn cầu đang ngày càng phát triển.

Cụ thể, GEF 2023 chia sẻ kiến thức thực tế, khám phá các nghiên cứu từ những người tiên phong về phát triển bền vững, những thành công, thách thức và giải pháp đổi mới… từ hơn 30 chuyên gia trong ngành, bao gồm đại diện từ các tập đoàn đa quốc gia tên tuổi như BNP Paribas, Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), Equinor, HSBC, Airbus, EDPR...

Ngoài ra, diễn đàn còn tạo ra cơ hội kết nối, tham gia vào mạng lưới để có thể thảo luận với các đồng nghiệp, các nhà lãnh đạo trong ngành và những chuyên gia trong lĩnh vực sáng kiến xanh.

Cùng với đó, hội thảo chuyên sâu cũng đưa tới sự tham gia vào các phiên chuyên đề bao gồm các chủ đề quan trọng như năng lượng tái tạo, tài chính xanh, giảm phát thải carbon và nông nghiệp bền vững.

Tại Phiên họp toàn thể cấp cao, Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEF) 2023 dự kiến có sự tham dự phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Đan Mạch Dan Jannik Jørgensen.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.