Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dưng công trình giao thông, Nút giao An Phú thuộc TP.Thủ Đức vừa được khởi công vào sáng nay (29/12).

Phối cảnh nút giao An Phú.

Dự án nút giao thông An Phú đã được Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua vào tháng 4/2021, có tổng mức đầu tư 3.926 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách (ngân sách trung ương 1.800 tỷ đồng, ngân sách thành phố 2.126 tỷ đồng). Tổng diện tích đất sử dụng cho dự án là 29ha, trong đó diện tích đất cần thu hồi khoảng 2.400m2.

Đây là một trong những dự án cửa ngõ được chờ đợi để giảm ùn tắc cho điểm đầu cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường vào cảng Cát Lái nhiều năm qua.

Theo phương án thiết kế, công trình sẽ xây dựng tháp trung tâm tại khu vực “đảo elip”, chiều cao của tháp là 36m, đường kính cột tháp và đế 4,4m, đỉnh 10,4m. Trên cao của đảo trung tâm có hai cầu vượt: Một cầu chữ Y nối đường Mai Chí Thọ, phía xa lộ Hà Nội và đường Lương Định Của với tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; một cầu rẽ phải từ tuyến cao tốc vào đường Mai Chí Thọ, phía xa lộ Hà Nội.

Các cầu vượt băng qua nút giao thông An Phú với mỗi nhánh được thiết kế hai làn xe, rộng 9m, cao 4,75m, vận tốc 50km/h. Mặt cắt ngang hai hầm chui có bốn làn xe (hai chiều), tổng chiều dài 915m; trong đó, hầm HC1 dài 455 m và HC2 là 460 m, vận tốc 50km/h. Khu vực có bố trí hai trạm bơm thoát nước.

Tháp được trang bị thang xoắn để tiện duy tu, bảo dưỡng. Xung quanh đảo tháp trung tâm này là hồ nước cạn, đài phun nước, chiếu sáng mỹ thuật trụ tháp.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.