Tổng thể tuyến đường Hồ Chí Minh/Ảnh: Nguồn Internet.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn có tổng chiều dài gần 29km. Điểm đầu tại Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Điểm cuối tại ngã ba Trung Sơn (giao cắt với Quốc lộ 2C), huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Công trình được đầu tư quy mô đường cấp 3 miền núi, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m, vận tốc thiết kế 60km/h. Riêng đoạn tuyến đi qua trung tâm xã Trung Sơn (chiều dài khoảng 532m) sẽ được đầu tư quy mô đường đô thị, bề rộng nền đường 14m, bề rộng mặt đường 10m.
Tổng mức đầu tư dự án là 1.665 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư hơn 419 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 1.000 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án hơn 11 tỷ đồng; chi phí tư vấn hơn 45 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 66 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 107 tỷ đồng.
Theo Báo Chính phủ, đến hết năm 2020 dự án đường Hồ Chí Minh còn 6 đoạn với tổng chiều dài khoảng 279km chưa triển khai, trong đó mới cân đối bố trí vốn cho 3 đoạn với tổng chiều dài 108km, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.
Dự án đã triển khai hoàn thành khoảng 2.362km/2.744km, đạt 86,1% và khoảng 258km tuyến nhánh; đang thực hiện 211km; chưa bố trí vốn để triển khai thực hiện 171km còn lại nhằm nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh theo 3 đoạn: Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn (thuộc dự án thành phần Chợ Mới - Ngã ba Trung Sơn); Cổ Tiết - Chợ Bến (thuộc dự án thành phần Đoan Hùng-Chợ Bến) và Rạch Sỏi -Bến Nhất - Gò Quao -Vĩnh Thuận.
-
Sắp khởi công hai đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh gần 4.000 tỉ đồng
Dự kiến ngày 6/3 tới đây, 2 dự án thành phần thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất và Gò Quao - Vĩnh Thuận sẽ được khởi công.
-
Hơn 3.900 tỉ đồng đầu tư gần 52km đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang và Bạc Liêu
Dự án đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Kiên Giang và Bạc Liêu vừa được phê duyệt đầu tư với chiều dài gần 52km, chi phí đầu tư hơn 3.900 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ giúp kết nối giao thông giữa hai địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
eMagazine: Qua thời “đuổi không hết khách”, mặt bằng nhà phố trung tâm TP.HCM ế ẩm hàng loạt
Thời gian dài bị bỏ trống, mặt bằng 1.000m2 ở ngã tư Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, TP.HCM) mất dần vẻ khang trang vốn có, dần bị nhấn chìm trong các hình vẽ và tờ dán quảng cáo tìm khách thuê....
-
TP.HCM: Không kiểm tra hiện trạng nhà ở khi giải quyết thủ tục đất đai
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa chấn chỉnh việc kiểm tra hiện trạng nhà ở, công trình khi cấp giấy chứng nhận đối với hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai tại TP.HCM.
-
TP.HCM mời gọi đầu tư gần 10.000 tỷ đồng cho cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Ngày 6/11, UBND TP.HCM chính thức công bố lời mời đầu tư cho dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, một tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM với cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
-
Điều kiện nào để làm chủ đầu tư cao tốc 19.600 tỉ TP.HCM – Mộc Bài?
UBND TP.HCM nêu ra nhiều điều kiện cho các nhà đầu tư quan tâm muốn thực hiện dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Trong đó, có yêu cầu về vốn sở hữu tối thiểu, năng lực, kinh nghiệm đã thực hiện các công trình lớn có tính chất tương tự....
-
Nghiên cứu nút giao nối cao tốc Bến Lức – Long Thành với cung đường huyết mạch tại Cần Giờ
Dự án nút giao nối cao tốc Bến Lức – Long Thành với đường Rừng Sác thuộc huyện Cần Giờ được nghiên cứu đầu tư với kinh phí dự kiến khoảng 2.400 tỉ đồng. Đây là công trình quan trọng giúp kết nối huyện đảo duy nhất của TP.HCM với tuyến cao tốc nối miề...